Dịch Vụ Tên Miền Hạ Nhiệt, Kiếm Lợi Nhuận Từ Áp Lực Bán Tháo Của $ENS

Dịch Vụ Tên Miền Hạ Nhiệt, Kiếm Lợi Nhuận Từ Áp Lực Bán Tháo Của $ENS

Dịch vụ tên miền của Ethereum đã nổi lên như một trend mới vào thời điểm tháng 6, tháng 7 năm nay. Đỉnh điểm ghi nhận như giá của ENS đã có cú chạy đà x2,5 lần từ đáy khi đi từ giá $7 lên hơn $18 trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng. Chịu áp lực downtrend chung của thị trường. Token của các dịch vụ tên miền điển hình là ENS đang chịu khá nhiều áp lực bán. Hãy cùng tìm cơ hội kiếm lợi nhuận từ áp lực bán của ENS với Holdstation qua bài viết này nhé!

Tình hình kinh doanh

Dữ liệu mở mới và gia hạn tên miền ENS (Nguồn: The Data Nerd)

Trước hết, nhìn vào dữ liệu  mở mới và gia hạn tên miền ENS (dữ liệu được thu nhập bới The Data Nerd), chúng ta thấy xu hướng giảm rất rõ rệt từ đầu năm đến nay. Cho đến tuần gần nhất thì số lượng mua mới là 11,2K và gia hạn là 3K, gần chia 10 từ đỉnh tháng 5 và tháng 9 năm nay.

Dữ liệu giao dịch trên sàn DEX (Nguồn: The Data Nerd)

Nhìn sang dữ liệu giao dịch trên sàn DEX (dữ liệu được thu nhập bới The Data Nerd), chúng ta thấy có một lượng lớn ENS bị bán từ 17/10 cho đến 07/11 (Net Flow âm, tức bán nhiều hơn mua và ngược lại). Trong 2 tuần trở lại đây xu hướng đó vẫn được duy trì, cho thấy sự quan tâm từ cộng đồng chưa trở lại.

Dữ liệu vote quản trị ENS DAO (Nguồn: The Data Nerd)

Sang đến khía cạnh quản trị ENS DAO, mặc dù số người vote tăng khá mạnh vào tháng 4/2022, phần trăm participation lại liên tục giảm đáng kể, điều này cho thấy người dùng không quá quan tâm đến các proposal của DAO, đặc biệt trong giai đoạn thị trường nhiều biến động. Số người vote vào tháng 8 chỉ đạt 104 phiếu (dữ liệu được thu nhập bới The Data Nerd).

Tổng quan về tình hình kinh doanh của ENS, nhìn chung đang gặp nhiều khó khăn khi bản thân riêng ENS đang chịu áp lực downtrend chung của thị trường, mô hình tên miền của ENS cũng chưa có bất kì kế hoạch hay đổi mới có ứng dụng nào. Giá của "người anh cả" ETH cũng không có nhiều chuyển biến tích cực cũng đã khiến giá của "cả đại gia đình ETH" giảm theo.

Truy vết cá mập

Theo dữ liệu của The Data Nerd, về cụ thể tình hình các cá mập, vào ngày 7/12, một ví Dex Trader đã đẩy toàn bộ 310K ENS ($4,3M) lên sàn Coinbase. Ví này đã nắm giữ được hơn 1 năm, từ tháng 11/2021, nhưng mới mua mạnh từ ngày 21/11 (vùng giá $12,3). Tuy nhiên vào 5 ngày trước ví này cũng đã chuyển lượng lớn ENS khoảng 312,5 nghìn token sang ví: 0x9A209EC1D143f5b4B2acAE4ab19C58624388eCfB và ví này ngay sau đó đã chuyển toàn bộ số token này lên Coinbase (vùng giá $13,6). Khả năng rất cao đây là dấu hiệu chốt lời từ ví lớn này (dữ liệu được thu nhập bới The Data Nerd).

Wallet: 0x6eb0685d5d17eda3045f8a1aa04061ed1290a30f

Một ví khác cũng có hành vi tương tự, tag Dex Trader, khi gom từ Coinbase trong gần 1 năm, sau đó vào ngày 21/11 cũng đẩy toàn bộ 150K ENS lại lên sàn. Ví này mới gom mạnh lại từ 21/11 (vùng giá $12). Tuy nhiên cũng vào 5 ngày trước ví này đã chuyển lượng lớn khoảng 171 nghìn ENS sang địa chỉ ví: 0x9350eeD2bD398e4dfBaF4358EC2Eb4db96f8d93b và ngày lập tức dịch chuyển số token này lên Coinbase (vùng giá $13,6). Và cũng tương tự như cá mập bên trên, đây khả năng rất cao là tín hiệu chốt lời của ví lớn này (dữ liệu được thu nhập bới The Data Nerd).

Wallet: 0xf3d699aa69ffbc6f0b505bed83a3cc9d0d9fd35b

Chỉ số 90D Coin Days Destroyed (CDD-90) (Nguồn: Glassnode)

Quay sang người anh cả ETH thì chỉ số 90D Coin Days Destroyed (CDD-90) đang có xu hướng tăng trở lại. Chỉ số này thể hiện việc các holder nắm giữ lâu dài ETH đang có xu hướng chấp nhận giao dịch ETH ở mức giá lỗ. Lịch sử ghi nhận khi chỉ số này tăng, thì giá ETH sẽ giảm. Giá ETH giảm sẽ góp phần không nhỏ vào việc giá của ENS sẽ giảm theo.

Cách kiếm lời từ xu hướng bán tháo ENS

Ở góc nhìn cá nhân viết bài, khả năng rất cao giá của ENS sẽ tiếp tục sideway giảm khi kết quả kinh doanh và các dữ liệu onchain đang không ủng hộ xu hướng tăng trưởng cho giá của ENS.

Chart ENS khung tuần (Nguồn: TradingView)

Các nhà đầu tư có thể cân nhắc các chiến lược để kiếm lợi nhuận từ đường giá đi xuống của ENS. Cá nhân viết bài nhận định trong trung hạn có thể ENS sẽ quay lại vùng giá $10 trong ngắn đến trung hạn để kiểm chứng lại vùng hỗ trợ. Khi Chart ENS khung tuần đang ủng hộ xu hướng giảm

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.