Cựu CEO Alameda Research Và Đồng Sáng Lập FTX Thừa Nhận Tội Lừa Đảo

Cựu CEO Alameda Research Và Đồng Sáng Lập FTX Thừa Nhận Tội Lừa Đảo

Thông tin mới nhất

Caroline Ellison, cựu giám đốc điều hành tại quỹ đầu tư mạo hiểm Alameda Research, quỹ đầu tư có gắn bó mật thiết với FTX cũng như Sam Bankman-Fried, cùng với đó là Gary Wang, đồng sáng lập FTX kiêm cựu giám đốc công nghệ của FTX, chính thức thừa nhận tội danh 'Lừa đảo'. Cụ thể, đây là hai cá nhân đã tiếp tay và đóng góp trong sự sai phạm của FTX dẫn đến sự sụp đổ của đế chế tiền mã hóa này.

Cả hai cựu giám đốc đều đang hợp tác với các công tố viên nhằm lấy lời khai để phục vụ như một phần của một vụ án hình sự để chống lại cựu giám đốc điều hành của FTX, Sam Bankman-Fried.

Damian Williams thuộc văn phòng Luật sư của Quận Phía Nam Hoa Kỳ (SDNY) đã đưa ra tuyên bốvào lúc 9 giờ sáng ngày 22 tháng 12 về việc hai cựu giám đốc nhận tội cũng như thông tin về quá trình điều tra hiện tại. Cụ thể, ông Damian Williams thông báo rằng cuộc điều tra này đang diễn ra và tiến triển rất nhanh.

Luật sư Damian Williams cũng đưa ra lời cảnh báo cho những cá nhân có liên quan đến, hoặc tham gia đóng góp vào hành vi sai trái của FTX và Alameda Research, từ bây giờ hãy tiến hành bước ra đầu thú. Văn phòng luật sư Quận Phía Nam Hoa Kỳ đang tiến hành cuộc điều tra rất nhanh và sự kiên nhẫn không kéo dài mãi. Đây là một lời đe đọa cũng như cảnh báo đối với những cá nhân tiếp tay cho hành vi sai trái của FTX, có thể trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều người bắt đầu đầu thú sau tuyên bố hôm nay.

Trong tuyên bố thứ hai, luật sư Damian Williams cũng cho biết rằng Sam Bankman-Fried hiện đang bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) giam giữ và đang được dẫn độ về Hoa Kỳ, và sẽ được đưa thẳng đến Quận phía Nam của New York để trình diện trước thẩm phán tại quận này một cách sớm nhất có thể.

Sam Bankman-Fried đang được FBI dẫn độ về Hoa Kỳ - Nguồn: Royal Bahamas Police
Sam Bankman-Fried đang được FBI dẫn độ về Hoa Kỳ - Nguồn: Royal Bahamas Police

Kết luận

Nỗ lực của các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ trong việc xét xử và bắt giữ những cá nhân liên quan trong vụ lừa đảo quy mô lớn của đế chế tiền mã hóa FTX cho thấy được sự ảnh hưởng nặng nề của sự việc sụp đổ của FTX đối với nhiều bên liên quan, trong đó đặc biệt là các khách hàng, các chủ nợ của sàn giao dịch này. Theo các tội danh được cáo buộc, cựu giám đốc điều hành Caroline Ellision có thể sẽ phải đối mặt với mức án 110 năm tù giam và 50 năm tù giam đối với đồng sáng lập FTX, Gary Wang.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.