CryptoPunks - NFTs Blue-Chip độc nhất?

CryptoPunks - NFTs Blue-Chip độc nhất?

Thông tin chính:

  • Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, CryptoPunks V2 đã tích lũy được 2,9 tỷ đô la về khối lượng
  • Bộ sưu tập mô phỏng chặt chẽ các đặc điểm giống nhau của một mặt hàng xa xỉ phẩm - cụ thể là túi Hermes
  • Khi phần lớn thị trường NFT sụt giảm, CryptoPunks đã duy trì giá sàn ổn định theo ETH

Đến thời điểm hiện tại, không có gì ngạc nhiên khi khối lượng NFT và người dùng bùng nổ trong chu kỳ năm 2020, trên tất cả các danh mục. Từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, khối lượng trên OpenSea đã tăng từ 32 triệu đô la lên 15 tỷ đô la. Một trong những bộ sưu tập NFT đầu tiên trên Ethereum, CryptoPunks đã thu về 2,9 tỷ đô la kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2017.

Volume NFT hàng ngày 

Khối lượng NFT giảm trên tất cả các chain và marketplace trong thị trường gấu hiện tại, nhưng CryptoPunks đã duy trì sức hấp dẫn của mình bằng cách giữ giá sàn ở mức ổn định với thị trường NFT giảm giá hiện tại.

Lịch Sử Của Punks

Punks bị ảnh hưởng bởi phong trào punk và cyberpunk ở London, như được thấy bởi các thiết kế hình đại diện pixel. Ban đầu, 9.000 V1 Punks gần như đã được give away vì phí gas không đáng kể và team phát hành chỉ giữ lại 1.000 Punks. Tuy nhiên, do sai sót một dòng trong contract, người mua Punk đã có thể rút tiền của họ khỏi giao dịch thay vì là người bán. Khi vấn đề được phát hiện, nhóm đã phát hành Punks V2, đó là CryptoPunks mà chúng ta biết ngày nay.

Punks, là trung tâm của sự hồi sinh NFT, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ cá voi, người nổi tiếng và tài chính truyền thống. Larva Labs đã được hưởng lợi rất nhiều từ bộ sưu tập này cho đến tháng 3 năm 2022, khi chuyển giao Punks IP cho Yuga Labs và cấp cho tất cả các chủ sở hữu Punks bản quyền thương mại.

CryptoPunks V2: Bộ sưu tập NFT tối thượng

Trong số các sự kiện quan trọng gần đây nhất đối với CryptoPunks:

  • Punk #9998 đã tạo ra một chấn động về việc bán với giá 532 triệu đô la vào tháng 10 năm 2021
  • Noah Davis, trưởng bộ phận digital sales của Christie và là người đứng sau cuộc đấu giá Beeple, đã từ chức vào cuối tháng 6 để gia nhập Yuga Labs, nơi anh sẽ làm việc trên bộ sưu tập Punks. Sàn đạt đến đỉnh cao 24 giờ trước khi thông báo, làm dấy lên lo ngại về giao dịch nội gián
  • Vào ngày 15 tháng 7, Nick Tomaino - người sáng lập và đối tác của quỹ tập trung vào tiền điện tử 1confirmation đã trả 3,3 triệu đô la cho Punk #4156

Theo một nghiên cứu của Nansen, thị trường NFT tỉ lệ nghịch với thị trường tiền điện tử. Giá sàn của Punk là 69 ETH trong khi ATH của ETH là gần $ 4,700. Khi ETH đạt mức thấp vào ngày 1 tháng 7, sàn Punk đã phục hồi lên khoảng 69 ETH. Mặc dù giá sàn BAYC đang tăng, Punks đã duy trì giá sàn bằng ETH ổn định sau một vài lần giảm vào tháng trước.

Giá giao dịch NFT CryptoPunks

Giá Trị Của Punks Với Hàng Hóa Xa Xỉ Truyền Thống

CryptoPunks có một lịch sử, cộng đồng và hỗ trợ văn hóa mạnh mẽ. Ví dụ, cá nhân Punks đã tạo ra một loạt hồ sơ Twitter với lượng người theo dõi lớn. Những tài khoản đó không chỉ có lợi cho văn hóa NFT mà còn cho văn hóa internet nói chung. Bộ sưu tập sẽ chỉ ngày càng trở nên quý giá và được săn đón theo thời gian, có thể thấy được mức giá của chiếc túi Kelley từ thương hiệu xa xỉ Hermès.

Giá trị túi Kelly của Hermès theo thời gian

Tài chính hóa của CryptoPunks

Phần lớn NFT là tài sản kém thanh khoản. Một số dự án đã hoạt động trong những tháng gần đây để tăng cường tài chính hóa NFT thông qua cho vay và cung cấp thanh khoản. NFTx là một trong những trang web cho phép người dùng gửi NFT của họ để đổi lấy vTokens. Ví dụ: gửi Punk sẽ phát hành token PUNK để bảo đảm. Để nhận phí trên giao thức NFTx hoặc phí giao dịch SushiSwap, token PUNK có thể được đưa vào liquidity pool. vTokens cũng có thể được sử dụng để mua một vật phẩm khác từ vault. Hiện có 142 Punks trong vault với TVL là 12,5 triệu đô la và APR thanh khoản là 4,5%.

Người dùng mới gia nhập thị trường NFT

Thị Trường Gấu Hạ Nhiệt

Với sự ra đời của các giải pháp đổi mới, NFT đang trên đường trở nên được đánh giá thấp hơn bằng cách đầu cơ. Mặc dù có một khởi đầu tươi sáng ở thị trường NFT, Punks có số lượng volume thấp cho đến năm 2020. Bored Ape Yacht Club là bộ sưu tập lớn thứ hai, với tổng giá trị 2,1 tỷ đô la. Mặc dù Punks có một số lợi thế là người đi trước, nhưng thị trường người dùng NFT không tồn tại khi mới bắt đầu. Khách hàng mới đang dần tham gia và có những bộ sưu tập có tiềm năng đạt được volume và độ tin cậy của CryptoPunks.

Lời Kết và Ý Kiến Cá Nhân

Ngay cả khi không có thêm sự sôi nổi của DAO, token hoặc các chiến dịch cộng đồng tích cực, CryptoPunks vẫn đạt được thành công. Punks, không giống như phần còn lại của thị trường NFT, đã duy trì giá sàn ổn định, trở thành một khoản đầu tư an toàn trong môi trường đầy biến động.

Bên cạnh đó, Punks cần phải cẩn thận về vị trí độc tôn của họ có thể bị “lật đổ” bởi các NFT nổi tiếng khác như Bored Ape Yacht Club. Hơn nữa, xu hướng NFTs mới chỉ ở giai đoạn đầu và sẽ bùng nổ cùng với bull market. Cuối cùng, một số token sẽ có lợi với xu hướng NFT mà cộng đồng nên theo dõi như FLOW, MANA, APE và SAND.

Coin NFT hàng đầu theo vốn hóa thị trường

Nguồn: Messari, Dune Analytics, BagHunter và Coinmarketcap

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.