ConsenSys - Công Ty Mẹ Của MetaMask Thông Báo Khởi Chạy TestNet zkEVM

ConsenSys - Công Ty Mẹ Của MetaMask Thông Báo Khởi Chạy TestNet zkEVM

zkEVM của ConsenSys là gì?

zkEVM của ConsenSys là một giải pháp mở rộng zk-rollup mới trên Ethereum do đội ngũ R&D (research and development) của ConsenSys tạo ra, zk-EVM của ConsenSys sẽ sao chép môi trường Ethereum dưới dạng rollup và từ đó cho phép các nhà phát triển xây dựng trên zkEVM này giống như trên mạng chính.

Điểm khác biệt giữa zkEVM của ConsenSys so với các zkEVM khác

Việc triển khai zk-rollup mang lại trải nghiệm giống như Ethereum là một thách thức về mặt kỹ thuật. Vì vậy, zkEVM của ConsenSys sẽ giải quyết vấn đề xung đột đối với các nhà phát triển blockchain vốn đã quen thuộc với Ethereum khi xây dựng và triển khai trên các zk-rollup khác. Bởi vì các đội ngũ phát triển zk-rollup khác thường chọn lối đi riêng khi sử dụng một ngôn ngữ lập trình khác và một máy ảo tách biệt với EVM, điều này gây khó khăn cho các nhà phát triển khác muốn triển khai trên các zk-rollup đó.

Mục tiêu của ConsenSys muốn hướng tới là xây dựng một zkEVM loại 2 theo như mô tả của Vitalik về các loại zkEVM trong một bài đăng trên blog của nhà đồng sáng lập Ethereum. zkEVM loại 2 sẽ tương thích với hầu hết các dApp trên Ethereum và EVM, giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng và duy trì các dApp trên Layer2.

zkEVM loại 2 (màu tím đậm) theo Vitalik mô tả
zkEVM loại 2 (màu tím đậm) theo Vitalik mô tả

zkEVM của ConsenSys giải quyết vấn đề gì của zk-rollups

  • Giải quyết vấn đề chứng thực: Giúp đẩy nhanh quá trình chứng thực khi giải quyết vấn đề ở người chứng thực từ đó giúp mang đến tốc độ cao như và chi phí giao dịch thấp nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm cũng như tính bảo mật của Ethereum
  • Giải quyết khả năng tương thích với EVM: Giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang Web3 khi mang lại môi trường tương tự như Ethereum giúp cho các nhà phát triển xây dựng tốt hơn trên zk-rollups.

Thông báo mới nhất từ ConsenSys

Công ty mẹ của MetaMask, ConsenSys hôm nay chính thức thông báo thử nghiệm nội bộ giải pháp mở rộng zkEVM cho Ethereum ở giai đoạn beta testnet do chính công ty này phát triển, bắt đầu từ đầu tuần sau. Sau đó vào tháng 1 năm 2023, công ty sẽ tiến hành mở công khai testnet layer2 zk-rollup này cho tất cả người dùng.

Beta testnet sẽ được diễn ra trên Infura, nền tảng bộ công cụ dành cho các nhà phát triển blockchain.

zkEVM beta testnet của ConsenSys sẽ cho phép các nhà phát triển blockchain deploy và thử nghiệm các smart contract, di chuyển các dApp trên các mạng khác sang mạng thử nghiệm này. Ngoài ra, những người tham gia testnet cũng có thể bridge, transfer token, tương tác với các dApps được liệt kê trong trang cổng thông tin hệ sinh thái của ConsenSys.

Tóm tắt và thông tin đăng ký

Trang đăng ký tham gia beta testnet trên Infura
Trang đăng ký tham gia beta testnet trên Infura

+ Tuần sau - dành cho những người được chọn tham gia testnet private

+ Tháng 1 2023 - dành cho những người đăng ký khác đã đăng ký testnet

  • Thời gian diễn ra testnet: Khoảng 3 tháng kể từ ngày bắt đầu
  • Mục đích testnet: Cho người dùng trải nghiệm thử nghiệm zkEVM của ConsenSys cũng như là phản hồi, đóng góp về các nhà phát triển cũng như về trải nghiệm người dùng.
  • Mạng tesnet: GoerliETH

ConsenSys Gọi Vốn

Vào tháng 3 năm 2022, ConsenSys thông báo kết thúc vòng gọi vốn series D trị giá 450 triệu USD, nâng mức định giá của công ty lên hơn 7 tỷ USD. ParaFi Capital đã dẫn đầu đợt huy động vốn này sau khi tham gia vào vòng Series C của ConsenSys vào tháng 11 năm 2021. Họ có sự tham gia của các nhà đầu tư mới, bao gồm Temasek, SoftBank Vision Fund 2, Microsoft, Anthos Capital, Sound Ventures và C Ventures. Các nhà đầu tư Series C - Third Point, Marshall Wace, TRUE Capital Management và UTA VC, quỹ đầu tư mạo hiểm của United Talent Agency cũng tham gia vào vòng này. Sullivan & Cromwell LLP đóng vai trò là cố vấn pháp lý của ConsenSys trong giao dịch này.

Backers của ConsenSys vòng series D

Năm ngoái, ConsenSys đã công bố kết thúc vòng gọi vốn series C trị giá 200 triệu USD, nâng mức định giá của công ty lên 3.2 tỷ USD. Các nhà đầu tư mới Marshall Wace, Third Point, ParaFi Capital và Think Investments đã đóng góp vào vòng này cùng với các đối tác mới bao gồm Dragonfly Capital, Electric Capital, Spartan Group, DeFiance Capital, Animoca Brands, Coinbase Ventures và HSBC. Sullivan & Cromwell LLP đóng vai trò là cố vấn pháp lý của ConsenSys trong giao dịch này.

Backers của ConsenSys vòng series C

Nhận Định Cá Nhân Và Tổng Kết

ConsenSys hứa hẹn sẽ mang lại công nghệ zkEVM vượt trội trên thị trường blockchain nếu thành công và ứng dụng đc web3 vào đời sống. Bên cạnh đó, zkEVM của ConsenSys có thể nhận được sự ủng hộ từ chính Vitalik - đồng sáng lập Ethereum bởi vì zkEVM mà ConsenSys hướng tới chính là zkEVM đã được nhắc tới trong blog của Vitalik. Cuối cùng, zkEVM của ConsenSys sẽ giúp người dùng thuận tiện khi liên kết được với nhiều dApps cũng như hỗ trợ các nhà phát triển build và duy trì các dApps.

Cơ hội testnet từ ConsenSys sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các cộng đồng tham gia để có cơ hội nhận được airdrop từ công ty được định giá 7 tỉ USD này. Bên cạnh đó, testnet cũng cho cộng đồng trải nghiệm một giải pháp scaling Ethereum - zkEVM đến từ ConsenSys để đánh giá dự án này như thế nào.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.