Chủ Tịch FED Jerome Powell Dự Định Giữ Mức Lãi Suất 3-3,5%, Góc Nhìn Thị Trường Về Xu Hướng Sắp Tới

Chủ Tịch FED Jerome Powell Dự Định Giữ Mức Lãi Suất 3-3,5%, Góc Nhìn Thị Trường Về Xu Hướng Sắp Tới

Sau cuộc họp FOMC, cả thị trường tài chính thế giới được một phen hân hoan, phấn khởi khi mức lãi suất mà FED công bố đã tăng đúng như mức dự kiến là 0,75% chứ không vượt ngoài dự tính. Nhìn chung cả thị trường tài chính đang phản ứng khá tích cực sau phát biểu tối qua của ngài Powell về dự định giữ mức lãi suất cuối năm chỉ từ 3-3,5%.

Các lần đã tăng lãi suất của FED trong năm 2022.

Từ thời điểm hiện tại đến cuối năm, chúng ta vẫn phải chờ thêm 3 đợt tăng lãi suất nữa. Trong lần tăng gần nhất vào tháng 9 tới. Nếu lạc quan chúng ta có thể kì vọng mức tăng lãi suất 0,5% từ FED. Về cơ bản thì lãi suất vẫn sẽ tiếp tục tăng, nhưng nếu nhìn rộng ra thì chúng ta thấy thực sự chưa có một tin tức lạc quan nào để kì vọng thị trường có một cú “pump” trở lại. Dường như cả Market đang nương tựa vào việc tăng lãi suất đúng như dự báo để đi lên.

Tuy nhiên bên cạnh việc chờ đợi cuộc họp gần nhất tiếp theo của FED. Thì trong tháng 9 này có rất nhiều sự kiến đáng để chúng ta mong chờ hơn như việc ra mắt chính thức ETH 2.0 sự kiện mainet The Merge, Starknet thông báo ra token, và đương nhiên vẫn là kì vọng về mức tăng lãi suất giảm còn 0,5%. Có thể coi những sự kiện này là một trong những chất xúc tác để thị trường có một cú bật tăng mạnh mẽ trở lại vào tháng 9 tới.

Xét về phân tích kỹ thuật, chúng ta đang chờ đợi nến tuần của BTC đóng nến ở mức nào. Trường hợp đóng trên MA200 (khoảng trên 22.780-23.100). Thì chúng ta có thể kì vọng sự đi lên của BTC là có thể xảy ra. Còn nếu trường hợp đóng nến dưới MA200 thì rất có khả năng BTC sẽ tiếp tục dò đáy và có thêm 1 cú giật xuống nữa để làm tiền đề cho 1 tháng 9 quay trở lại thật mạnh mẽ. Việc tăng lãi suất đúng dự báo đã làm giảm áp lực chung cho toàn thị trường nhưng nhìn chung thị trường cũng không có tin tức gì lạc quan để cho dòng tiền quay lại vào crypto.

Biểu đồ nến tuần của BTC (Nguồn: Trading View)

Trên đây chỉ là góc nhìn cá nhân của mình về xu hướng sắp tới của thị trường. Chỉ mang tính chất tham khảo không phải là lời khuyên đầu tư !

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.