Chủ Tịch Fed Jerome Powell Phát Biểu - Sự Kiện Tài Chính Ảnh Hưởng Bitcoin

Chủ Tịch Fed Jerome Powell Phát Biểu - Sự Kiện Tài Chính Ảnh Hưởng Bitcoin

Fed có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính thế giới kể từ năm 2022 khi tăng lãi suất liên tục với mục tiêu kiềm hãm sự lạm phát của Mỹ ở mức báo động vào năm 2022. Sau 1 năm tăng lãi suất khủng thì thị trường kì vọng rằng Fed sẽ nhẹ tay hơn trong năm 2023 và buổi phát biểu của Chủ tịch Fed sẽ là định hướng cho thị trường trong khoảng thời gian tiếp theo.

Chủ Tịch Fed Phát Biểu

Sau một mùa công bố kết quả tài chính khởi đầu không mấy suôn sẻ, các nhà đầu tư được cho là đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Economic Club ở Washington, D.C., dự kiến vào lúc 0h40 sáng ngày 08 tháng 02 năm 2023, trước khi thực hiện bất kỳ động thái lớn nào. Lời phát biểu của Jerome Powell sẽ có tác động rất lớn đến thị trường tài chính và chính sách của ông đưa ra sẽ là xu hướng chuyển động tiếp theo của thị trường tài chính truyền thống lẫn thị trường tiền điện tử.

Sau báo cáo việc làm mạnh bất ngờ của Mỹ vào tuần trước, triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên. Dữ liệu lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu tuần trước có ý nghĩa quan trọng đối với chính sách của Fed vì đó xác nhận rằng Fed sẽ phải tăng lãi suất trong một khoảng thời gian dài hơn so với các kịch bản thị trường lạc quan đã định giá. Bảng lương phi nông nghiệp tăng 517.000 cho tháng 1, cao hơn ước tính của Dow Jones là 187.000 trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,4% so với ước tính là 3,6%. Đó là tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất kể từ tháng 5 năm 1969.

Thị trường kì vọng rằng Chủ tịch Fed sẽ tiết lộ chính sách thắt chặt tiền tệ tiếp theo của Fed sau khi thị trường lao động Mỹ có số liệu rất khả quan. Theo dữ liệu của CME Group, các nhà giao dịch đã tăng đặt cược rằng Fed sẽ thông qua việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 3, với xác suất tăng lên 93,7%. Giờ đây, họ cũng kỳ vọng một đợt tăng khác vào tháng 5 hoặc tháng 6 sẽ đưa tỷ lệ lãi suất của ngân hàng trung ương về phạm vi mục tiêu là 5% -5,25%.

Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp

Một ngày sau buổi phát biểu của Chủ tịch Fed, Bộ Lao động Mỹ cũng công bố đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào lúc 20h30 (GMT+7). Đơn xin trợ cấp thất nghiệp dựa vào số lượng người nộp đơn để nhận bảo hiểm thất nghiệp. Dự đoán rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp là 190k - cao hơn lần trước là 183k. Trong trường hợp số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao hơn dự đoán là 190k - DXY sẽ giảm và BTC sẽ tăng. Ngược lại, nếu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự đoán - DXY sẽ tăng và BTC sẽ giảm.

Xu Hướng Bitcoin

Trong vài ngày qua, BTC giao dịch sideway trong vùng từ 22k7-23k5 sau khi điều chỉnh từ đỉnh 24k2 của mini uptrend. Để tiếp tục tăng trưởng thì BTC cần tạo đỉnh mới ở 24k3 và vùng quan trọng ở 25k2. Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch quanh 23k với khối lượng giao dịch 24h gần 25 tỷ USD. Dự đoán rằng lúc Chủ tịch Fed phát biểu giá BTC sẽ không còn sideway và xác định xu hướng của BTC trong ngắn hạn.

Nhận Định Và Tổng Kết

Cả thị trường sẽ chờ đợi phát biểu từ Fed để xác định xu hướng thị trường từ nay đến cuộc họp tăng lãi suất vào tháng 3. Đối với nhà đầu tư tiền điện tử thì cần chờ chính sách thắt chặt tiền điển tử của Fed phản ứng với BTC để xác định xu hướng BTC mini uptrend hay sẽ điều chỉnh về vùng 20k-21k. Bên cạnh đó, thị trường dự sẽ có cú phục hồi lên vùng 25k trong khoảng thời gian từ nay đến cuộc họp tăng lãi suất tiếp theo.

Ngoài ra, từ dữ liệu thị trường lao động Mỹ có thể cho thấy rằng Fed có chính sách thắt chặt tiền tệ khá tốt nhằm giảm tỉ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất kể từ năm 1969. Từ đó là bước đệm cho nền kinh tế Mỹ sẽ ngày càng phục hồi và dần dần sẽ không còn tăng lãi suất như năm 2022 và 2023.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.