Cheelee - Khi Tiktok Và GameFi Hòa Làm Một Trên BNB Chain, Liệu Có Bùng Nổ?

Cheelee - Khi Tiktok Và GameFi Hòa Làm Một Trên BNB Chain, Liệu Có Bùng Nổ?

Các nền tảng video ngắn có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng. Đây hiện đang là một trào lưu mạnh trong giới trẻ, đi đầu là Tiktok với độ phổ biến không thể bàn cãi.

Thời lượng ngắn, nội dung đơn giản, dễ tương tác chính là những lí do mà nền tảng Tiktok nói chung và các video Shorts nói riêng có sức hút đến vậy. Tuy nhiên, một khuyết điểm lớn đối với người dùng Tiktok, chính là việc tiêu thụ những video này không vì mục đích gì, khiến cuối cùng họ cảm thấy tốn thời gian, không có ý nghĩa.

Để giải quyết tình trạng trên, Cheelee với sự kết hợp giữa Tiktok và GameFi trên BNB Chain, mang đến cơ hội kiếm thu nhập thụ động cho người dùng ngay cả khi họ xem các video ngắn để giải trí. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại sự mới mẻ cho thị trường mạng xã hội hiện nay đang phát triển mạnh.

Tổng quan Cheelee

Cheelee là một nền tảng mạng xã hội video ngắn tương tự như các video TikTok, đồng thời giúp người dùng kiếm thêm thu nhập. Dự án xây dựng trên BNB Chain này xen kẽ các yếu tố GameFi cho phép người dùng nhận thưởng khi xem video, đồng thời tương tác với dự án và những người dùng khác thông qua nhiều hình thức (mua bán trao đổi NFT, chat, collab video,...).

Cơ chế hoạt động

Về cơ bản, Cheelee với cơ chế tạm gọi là watch-to-earn, cung cấp cho người dùng kính NFT khi bắt đầu đăng kí vào nền tảng. Kính này sẽ trả thưởng token cho người dùng khi xem video, tùy vào độ hiếm và chỉ số của kính. Người dùng có thể mua thêm hoặc nâng cấp kính để tăng tần suất và giá trị thưởng nhận được.

Cơ chế trả thưởng với NFT kính này sẽ được người dùng sử dụng xuyên suốt khi tham gia vào Cheelee, điều này có thể liên hệ với các đôi giày chạy với trend Move-to-earn hoặc trend GameFi với các NFT trả thưởng cho người dùng khi tương tác.

Hiện tại quy cách trả thưởng tính theo điểm của và tần suất nhận thưởng đã được công bố chi tiết trong Whitepaper, tuy nhiên do do token $LEE chưa được công bố giá nên Holdstation chưa tính được giá trị quy đổi, cần phải chờ launch token chính thức người dùng mới có thể ước tính lãi nhận được khi tham gia dự án này.

Hiện tại chưa có thời gian launch token chính xác, do đó bạn có thể theo dõi thông báo trên Twitter của dự án để được cập nhật sớm nhất.

Xem thêm whitepaper của Cheelee tại đây

Tokenomics

Cheelee được vận hành với 2 token:

  • $CHEEL: là token quản trị với tổng nguồn cung 1,000,000,000. Token này cho phép người dùng nâng cấp NFT kính, bỏ phiếu quyết định và các tính năng tương tác trên ứng dụng Cheelee.
Token allocation của $CHEEL
  • $LEE: là token tiện ích với tổng cung 7,000,000,000. Tất cả thưởng mà người dùng nhận được sẽ trả bằng token này. Tổng lượng LEE được đào ra càng nhiều, độ khó đào càng tăng. Số lượng $LEE cũng có thể được cải thiện nếu người dùng nâng cấp kính NFT.

Nhìn chung với tokenomic của $CHEEL, mức giá list là 0.08 USD (dự án công bố), vốn hóa dự tính của CHEEL sẽ là 80,000,000 USD, một mức giá khá khó để chấp nhận với dự án có concept mới mẻ và chưa thể đánh giá được tiềm năng như Cheelee.

Tổng cung và mức giá list của $CHEEL

Đồng thời token allocation của $CHEEL cũng có nhiều điểm đáng chú ý, với việc bản thân dự án nắm khá nhiều token, lên đến 33,625% (cho Team và Marketing), đây sẽ là yếu tố nhà đầu tư cần cân nhắc khi mua token $CHEEL với mục đích đầu cơ mà không tham gia tương tác với dự án.

Token $LEE không có công dụng nhiều, chủ yếu được dùng để trả thưởng và quy đổi ra các token có giá trị khác.

Cheelee có thể tạo ra sóng Watch-to-earn mới bằng cách nào?

Cheelee đã phát triển được 3 năm (từ đầu năm 2020 đến nay), hầu hết các chức năng đã được hoàn thiện - theo thông tin từ chính dự án cập nhật.

Trên trang chủ của Cheelee cũng có đề cập đến việc công nghệ 'đặc biệt' được tạo ra cho app Cheelee sẽ khiến các đối thủ khó có thể ‘bắt kịp’ trong thời gian gần, do đó hiện tại Cheelee chưa có đối thủ cạnh tranh.

Bỏ qua các yếu tố chủ quan dự án đưa ra, cùng tìm hiểu cách Cheelee có thể tạo ra trend mới với các yếu tố sau đây.

Cơ chế Watch-to-earn dễ tiếp cận và không cần bỏ vốn

Khác với dự án Move-to-earn phải đầu tư giày chạy, hay các dự án gamefi phải mua NFT, kính NFT ban đầu của Cheelee được cho phép mint miễn phí, người dùng có thể bắt đầu tham gia earn từ con số 0. Người mới làm quen có thể khởi đầu với việc tạo tài khoản, mint NFT kính không tốn phí và bắt đầu sử dụng nền tảng, xem video trên Newsfeed để nhận thưởng.

Token $CHEEL đa công dụng

Phân phối token trong hệ sinh thái Cheelee

Một số công dụng của $CHEEL :

  • Giao dịch in-game: thực hiện mua bán và giao dịch trên Cheelee
  • Staking: Thực hiện stake token $CHEEL để nhận APR
  • Donation: người dùng có thể sử dụng token $CHEEL để donate cho các streamer / người sáng tạo nội dung trên nền tảng
  • Thưởng cho người sáng tạo nội dung: Dự án cũng sẽ tiến hành trả thưởng cho người sáng tạo nội dung bằng token $CHEEL

Có thể thấy, với việc là một nền tảng cung cấp video trực tuyến, công dụng của token quản trị $CHEEL ngoài các chức năng cơ bản như staking, mua bán in-app, còn có thêm các chức năng mà người dùng có thể tương tác thường xuyên như donate hay trả thưởng khi tham gia sử dụng Cheelee.

Dùng doanh thu để trả thưởng và tăng giá token

Dự án trích doanh thu làm quỹ hỗ trợ cho token

Tokenomic của dự án cũng đề cập việc dự án sẽ dùng 70% doanh thu quảng cáo và mua trong ứng dụng, cùng với 100% lợi nhuận từ việc bán NFT để chuyển vào quỹ của token, giúp đẩy giá và tạo thanh khoản cho $CHEEL.

Đây là một bước đi khá hiệu quả, nhận thấy ngay dự án không thu được lợi từ việc mua bán NFT (100% doanh thu NFT chuyển lại vào quỹ), do đó giá của thị trường NFT sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào độ FOMO của người dùng và chất lượng của dự án.

Phần lớn nguồn doanh thu và phí cũng sẽ được dự án chuyển cho quỹ token, đây một phần thể hiện mức độ cam kết và quyết tâm của đội ngũ phát triển.

Roadmap và thông tin được cập nhật thường xuyên trên các nền tảng uy tín

Roadmap của dự án Cheelee

Roadmap của Cheelee cho thấy dự án đã hoàn thành đúng theo kì vọng đặt ra trong năm 2022, và bước tiếp theo là phát hành token, NFT và cơ chế GameFi dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng này.

Các trang tin công bố thông tin về Cheelee

Cheelee được đưa tin trên các trang về Crypto có tiếng như Binance, Cointelegraph,... điều này cho thấy dự án có nhận được quan tâm từ chính Binance với việc xây dựng một concept mới mẻ trên BSC, với sự hỗ trợ của các trang báo lớn khác.

Nhận xét về dự án Cheelee

Công nghệ và hệ sinh thái Cheelee tạo ra  là một điều đáng được quan tâm, với việc các nền tảng web2 truyền thống như Tiktok đang làm quá tốt chức năng phân tích và đề xuất dựa vào sở thích của người dùng, từ đó giữ chân họ. Do đó, khả năng cao Cheelee sẽ tốn nhiều thời gian để có thể hoàn thiện và thu hút người dùng mới.

Chương trình airdrop token của Cheelee

Xây dựng cộng đồng cũng cực kì quan trọng đối với các nền tảng mạng xã hội như Cheelee. Hiện dự án đang nhận được khá nhiều sự chú ý với khoảng 20,000 thành viên discord, 40,000 follow Twitter. Con số này dự kiến sẽ tăng lên đáng kể với việc trong giai đoạn này với việc Cheelee đang thực hiện rất nhiều chương trình marketing trong và ngoài cộng đồng.

Token Cheelee ra mắt có thể bị định giá cao thời gian đầu ( vốn hóa đạt 80 triệu USD với mức giá list 0.08 USD/token). Do vậy giá $CHEEL có thể bị điều chỉnh giảm sau đó, tuy nhiên với những gì Cheelee mang lại, tiềm năng tăng trưởng của dự án là hoàn toàn có cơ sở.

Với việc nội dung chính của nền tảng dựa hoàn toàn vào khả năng của các nhà sáng tạo nội dung, việc thu hút nhóm người dùng này là điều kiện tiên quyết. Đây một phần là lí do giải thích cho việc dự án sử dụng phần lớn token cho marketing. Tuy nhiên rủi ro sẽ đến từ việc đội ngũ nắm nhiều token thời gian đầu, thời gian sau lại phải từ bỏ nhiều lợi nhuận, liệu Team có đủ động lực để tiếp tục?

Tổng kết

Nhìn chung, với những gì dự án cam kết và đã công bố làm được theo Roadmap, sau thời gian phát hành token, có thể Cheelee vẫn sẽ có khả năng tăng trưởng mạnh với việc thực hiện các chương trình marketing, airdrop cho người dùng tham gia cộng đồng. Liệu dự án này có đủ sức tạo ra trend mới trên BNB Chain?

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.