Chainge Finance Là Gì? Khi Giao Dịch Đa Chuỗi Trở Nên Dễ Dàng Hơn

Chainge Finance Là Gì? Khi Giao Dịch Đa Chuỗi Trở Nên Dễ Dàng Hơn

Đối với những người tham gia vào thị trường Crypto, việc cất giữ và tương tác tài sản trên nhiều Blockchain là một điều diễn ra hằng ngày. Do đó, nhu cầu trao đổi tài sản giữa các Blockchain với nhau được đẩy mạnh là một điều tất yếu.

Những con số ấn tượng từ dự án Multichain - chuyển dịch tài sản giữa các blockchain

Hiện tại đã có rất nhiều giải pháp cầu nối giữa các Blockchain, tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm về thời gian thực hiện, mức phí giao dịch cũng như những ảnh hưởng do trượt giá nếu thanh khoản thấp trên các Blockchain.

Chainge Finance được tạo ra để giải quyết toàn bộ các khuyết điểm trên, đồng thời còn mang lại nhiều hơn là một giải pháp 'cầu nối' thông thường - giúp mỗi người dùng là một ngân hàng của chính họ với nhiều công cụ tài chính và tính năng giao dịch được hỗ trợ.

Dự án này có thực sự đặc biệt? cùng Holdstation tìm hiểu dưới đây.

Tổng quan

Chainge Finance là một ứng dụng DeFi chạy trên Fusion Protocol với mục đích cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát tài sản của họ.

Dapp này cung cấp cho người dùng các công cụ tài chính mà không cần trung gian. Điều này nhìn chung biến mỗi người dùng thành một ngân hàng, tự quản lý tài sản của chính họ.

Một số dịch vụ cơ bản Chainge Finance cung cấp:

  • Ví lưu trữ
  • Quản lí tài sản đa chuỗi
  • Sàn giao dịch phi tập trung (DEX)
  • Các dịch vụ kí quỹ ( Crypto OTC, Quản lí công việc Freelance, giao dịch quốc tế,...)

Các tính năng hỗ trợ giao dịch Chainge Finance mang lại:

Tổng hợp thanh khoản đa chuỗi

Tổng hợp thanh khoản Cross-chain

Là một trong những dự án ra mắt công cụ tổng hợp thanh khoản đa chuỗi đầu tiên, bằng cách tổng hợp tính thanh khoản từ 20 sàn DEX, tài sản được giao dịch trên Chainge sẽ có tính thanh khoản cao nhất, với việc lựa chọn giao dịch trên sàn phù hợp nhất.

Điều này người dùng nhìn chung sẽ có được mức giá tốt nhất tại mọi thời điểm, đồng thời tránh rủi ro trượt giá mạnh do thiếu thanh khoản.

Sàn DEX với các hình thức giao dịch cơ bản

Giao dịch Spot

Giao dịch ngang hàng (peer-to-peer) với cơ chế khớp sổ lệnh. Cơ chế tương tự như giao dịch Spot trên các sàn giao dịch tập trung (CEX) chỉ khác với tính chất là sàn giao dịch phi tập trung.

Giao dịch Future

Cũng như trên sàn tập trung, Chainge cũng cung cấp giao dịch Future trên nền tảng. Đây có thể là một giải pháp thay thế giao dịch trên sàn tập trung, tuy nhiên vẫn sẽ tồn tại rủi ro với việc hợp đồng được quản lí bằng thuật toán có thể bị sai lệch hoặc thao túng với volume.

Giao dịch quyền chọn (Option)

Hợp đồng ràng buộc  cho phép mua hoặc bán một tài sản ở một mức giá trong một khung thời gian, từ đó giúp giảm thiểu tối đa rủi ro (hoặc tăng lợi nhuận) từ biến động giá.

Đây là tính năng không mới đối với các nền tảng giao dịch tập trung, tuy nhiên có rất ít sàn DEX hiện tại hỗ trợ tính năng này. Do đó, việc áp dụng giao dịch option cũng giúp thu hút tệp người dùng mới, đồng thời đa dạng hóa các hình thức giao dịch tài chính tùy vào khẩu vị rủi ro của người dùng.

Cung cấp thanh khoản

Thực hiện ghép cặp các token để cung cấp thanh khoản cho bể, nhận APY tùy thuộc vào loại token và bể thanh khoản. Lãi suất có thể rất cao lên đến 115% được trả bằng token $CHNG (token quản trị của hệ sinh thái).

Cách Chainge Network thay đổi cuộc chơi Cross-chain

Hỗ trợ mạnh đa chuỗi

Chainge Network được xây dựng trên Fusion Protocol, một nền tảng cho phép thực hiện các giao dịch đa chuỗi một cách nhanh chóng và hiệu quả, hiện công nghệ của Fusion đang được ứng dụng trong các dự án có tiếng trong mảng cross-chain như Anyswap, Multiswap.xyz, Cortex hay Chainlink.

Hiện tại Chainge hỗ trợ lên đến 30 blockchain khác nhau, mở ra nhiều hướng đi cho việc cung cấp thanh khoản giữa các chuỗi, đồng thời khiến việc chuyển đổi thuận tiện và dễ dàng.

Cơ chế cung cấp tính thanh khoản tốt nhất

Các giải pháp mà Chainge Network mang lại khiến đây là nền tảng cung cấp thanh khoản tốt nhất trên thị trường - theo thông tin dự án cung cấp.

Hiện tại với việc swap token trên một nền tảng với số lượng lớn, người dùng có thể gặp phải 2 tình trạng dưới đây:

  • Thiếu thanh khoản on-chain: Lượng thanh khoản đối với mỗi token trên mỗi blockchain là có giới hạn, do đó nếu thanh khoản thấp vì volume giao dịch lớn hoặc cường độ giao dịch mạnh, độ trượt giá sẽ bị đẩy lên cao, gây tốn kém cho người dùng với mỗi lệnh thực hiện.
  • Tình trạng nghẽn cổ chai khi sử dụng các cầu nối cross-chain truyền thống: Đối với token có thanh khoản thấp ở mọi Blockchain, việc swap token sử dụng cầu nối cũng không cải thiện trượt giá, đồng thời việc chia nhỏ giao dịch cũng đòi hỏi nhiều tính toán  gây tốn tài nguyên và thời gian của người dùng.

Chainge Network không chỉ tổng hợp thanh khoản đa chuỗi như thông thường (tìm và chọn nơi có thanh khoản cao nhất, mức phí thấp nhất), mà cơ chế tổng hợp đa chuỗi này thực sự 'tổng hợp' thanh khoản, rút thanh khoản từ đa chuỗi và xử lí trên cùng một giao dịch, từ đó giảm thiểu tối đa nguy cơ trượt giá.

Ở chiều ngược lại, nếu một token của người dùng bị chia tách trên các chuỗi (bất kể số lượng chuỗi người dùng sử dụng), Chainge Network có thể tổng hợp hoặc swap tất cả lượng token này tại 1 nơi, chỉ trong 1 giao dịch.

Chainge Network có tiềm năng lớn do đâu?

Hiện tại, đây là một giao thức được đánh giá rất cao cả về độ ổn định cũng như tính hoàn thiện của dự án. Tuy nhiên, Chainge Network lại không được chú ý quá nhiều từ người dùng và truyền thông. Điều này khiến Holdstation đánh giá đây thực sự là một Hidden Gem sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Cùng xem qua những nhân tố tiềm năng mà Chainge Network có xoay quanh token dự án ($CHNG):

Tokenomic đặc biệt

Thông tin chung

Token quản trị của hệ sinh thái là $CHNG token, một số thông tin về thị trường hiện tại:

  • Vốn hóa thị trường: 29,3 triệu USD
  • Cung lưu hành tối đa: 814 triệu $CHNG
  • Tổng cung hiện tại: 564 triệu $CHNG
  • Cung lưu hành: 333 triệu token
  • Lượng token đã đốt: 250 triệu token

Tokenomic của dự án

Chainge Finance là một trong những dự án có tokenomic ‘công bằng’ nhất mà Holdstation từng check qua.

  • Dự án này list token bằng cách fair launch, toàn bộ token do cộng đồng nắm, không có sự chi phối từ dự án.
  • Không huy động đầu tư từ các quỹ đầu tư
  • Không chia token cho team
  • Không bán presale, ICO
  • Dùng 25% lợi nhuận thu được mua lại $CHNG, sau đó đốt chúng mỗi quý.
Các thông tin trong tokenomic của dự án

Token đa công dụng

Token quản trị của dự án- $CHNG được sử dụng trong hầu hết các giao dịch trên Chainge Finance. Một số công dụng chính của token này:

  • Quản trị: dùng để vote, đề xuất ảnh hưởng trực tiếp đến dự án
  • Giao dịch Future và Option: tạo lãi suất theo khung thời gian nhất định cho các giao dịch Future và Option.
  • Staking: nhận lãi từ việc staking token $CHNG
  • Phí gas: $CHNG được sử dụng làm phí gas cho mọi giao dịch trên nền tảng.

$CHNG cơ bản có mọi công dụng thường thấy của một token dự án, tuy nhiên với sự đa dụng mà Chainge Finance mang lại, lượng token được sử dụng làm phí sẽ là một con số khá đáng kể, từ đó giá trị cũng sẽ được tăng dần theo mỗi quý khi dự án tiến hành đốt token.

Giá token $CHNG

Chỉ trong vòng 10 ngày gần đây, giá token $CHNG đã x2 kể từ đáy (từ mức giá 0.4174 ngày 13/11 lên đến 0.8491 USD ngày 04/12) . Volume giao dịch cũng tăng mạnh so với tuần trước. Nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng mạnh của dự án gần đây có thể đến từ các tích hợp cross-chain hiện tại bắt đầu được chú ý và phát huy tác dụng, với rất nhiều cải tiến được dự án cập nhật liên tục trên Twitter.

Hiệu suất dự án

Độ ổn định của dự án một phần cũng được phản ánh qua tổng tài sản bị khóa (total value locked - TVL)

TVL của Chainge Finance - dữ liêu từ Defillama

Có thể thấy TVL của dự án được giữ vững ở mức ổn định từ đầu năm đến nay ở mức 145 triệu USD, một con số lớn hơn rất nhiều so với vốn hóa thị trường của chính dự án (chỉ khoảng 8 triệu USD - theo CoinMarketCap) . Điều này cũng phản ảnh việc dự án này đang bị đánh giá thấp hơn so với hiệu suất hoạt động.

Nhận định cá nhân

Dưới góc độ cá nhân, việc Chainge Finance tích hợp các sàn DEX đang là xu hướng như GMX, Dopex, liên tục tổng hợp các chain mới (hiện tại Aleph Zero đang là ứng cử viên tiếp theo được tích hợp vào dự án - theo bình chọn trên Twitter) và token liên tục được burn như cam kết hằng quý trong Whitepaper đã khiến thu hút người dùng từ những dự án này biết tới nền tảng.

Với nhiều tính năng mang lại, tệp khách hàng tiềm năng của Chainge Finance sẽ rất rộng, hỗ trợ từ những người mới tìm hiểu về thị trường với các chức năng cơ bản ( tạo ví cơ bản, giao dịch Spot) cho đến những người đã có nhiều kinh nghiệm (tổng hợp thanh khoản đa chuỗi, giao dịch quyền chọn). Chainge Finance đã cho thấy rõ mục tiêu mà dự án hướng đến: mở rộng như một dịch vụ ‘tất cả trong một’, dành cho mọi người dùng.

Tất cả những điều trên cũng cho thấy tham vọng của Chainge Finance vẫn đang được củng cố, đội ngũ vẫn đang cố gắng làm việc và phát triển.

Tổng kết

Dự án hiện tại vẫn còn đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch trong tương lai, điều này là động lực lớn giúp nhà đầu tư tin tưởng vào tiềm năng của dự án. Liệu đây sẽ là một gã khổng lồ sẽ bùng nổ trong thời gian tới?

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.