Camelot Là Gì? Nhận Định Đầu Tư Sàn DEX Trên Arbitrum Với 8 Triệu Đô Trong Genesis Pools

Camelot Là Gì? Nhận Định Đầu Tư Sàn DEX Trên Arbitrum Với 8 Triệu Đô Trong Genesis Pools

Camelot là gì?

Camelot là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) độc đáo và hiệu quả cao được xây dựng để hỗ trợ và trở thành DEX native của hệ sinh thái Arbitrum bằng cách xây dựng nên một DEX có tính thanh khoản linh hoạt và bền vững  từ đó giúp định hướng cộng đồng cũng như tối ưu hóa vốn cho nhà đầu tư.

Sản phẩm và tính năng nổi bật của Camelot

AMM

AMM là hệ thống cốt lõi của hệ sinh thái Camelot với định hướng phát triển theo các phương pháp:

  • Thanh khoản kép: Tạo mức độ linh hoạt và tùy biến cao
  • Chủ động về phí: Nâng hiệu quả giao dịch, tối ưu hóa phí cho người dùng
  • Referral: Hỗ trợ các giao thức khác trên hệ sinh thái tạo thêm lợi nhuận.

Staked Positions (spNFTs)

Mô hình của spNFTs

Camelot giới thiệu cách tiếp cận thanh khoản mới với spNFTs – Staked Position Non-Fungible Tokens. Mỗi Camelot LP đều sẽ có một các vị thế stake khác nhau và có thể đúc vị thế đó thành một NFT bằng cách wrap vị thế của mình vào hợp đồng thông minh.

spNFTs được coi như một biên lai tiền gửi của người dùng và có các đặc điểm cải tiến hơn so với LP thông thường:

  • ID duy nhất
  • Đầy đủ thông số về vị thế của người dùng như số lượng token
  • Giá trị của token
  • APY và thời gian khóa cùng với Multipliers Point

Các tính năng sử dụng của spNFTs:

  • Nạp/Rút/Tăng/Giảm số lượng token bên trong vị thế.
  • Chỉnh sửa thời gian Khóa, gia tăng thời gian khóa
  • Hợp nhất các vị thế lại với nhau, nếu các vị thế có thời gian khóa thì vị thế sau khi hợp nhất sẽ tính thời gian khóa lâu nhất
  • Chia nhỏ các vị thế, nếu các vị thế có thời gian khóa thì sau khi chia nhỏ các vị thế sẽ có thời gian khóa bằng với lúc ban đầu.

Yield Farming

Vì dùng cơ chế Thanh khoản kép nên người dùng cung cấp thanh khoản cho Camelot sẽ vừa nhận được phần thưởng từ cặp LP cùng với chương trình khuyến khích với phần thưởng là $GRAIL và $xGRAIL với tỉ lệ tương ứng là 80/20


Nitro Pools

Nitro Pool là là nơi tạo ra các Pool cung cấp thanh khoản cho dự án đối tác của Camelot và cho cả cộng đồng người dùng.

Bên cạnh phần thưởng đến từ việc cung cấp thanh khoản thì ở Nitro Pool, dự án sẽ tạo thêm một lớp phần thưởng mới bằng $ETH nhằm khuyến khích thanyh khoản cho các dự án bên trong.

Có 2 loại Nitro Pool:

  • Official Nitro Pools: được tạo bởi Camelot hoặc các đối tác đã được xác minh uy tín trước đó
  • Community Nitro Pools: có thể được tạo bởi bất cứ ai.

Có thể thấy đây là một cách rất hay để khuyến khích thanh khoản cho các dự án đối tác của Camelot, vì thanh khoản của các dự án trên Arbitrum rất hạn chế. Thông thường, mỗi dự án sẽ có một DEX riêng biệt có thanh khoản. Nếu như Camelot triển khai thành công thì rất có thể đây sẽ là nơi tập trung thanh khoản lớn đối với các dự án đối tác hiện tại như GMX, Buffer Finance, Sperax, JonesDAO, Dopex,...

Mô hình của Nitro Pool

Genesis Pools

Genesis Pool là bể thanh khoản tạo ra ban đầu mục đích để kích cầu thanh khoản cho các dự án đối tác thông qua việc Liquidity Farming tại Camelot. Tuy nhiên thì phần lớn phần thưởng được trả bằng các token dựa án đó và một ít $GRAIL + $xGRAIL.
Dự kiến Pool này sẽ được mở trong khoảng 6 tháng bắt đầu từ ngày 22/11/2022.

Các dự án đối tác tham gia Genesis Pool của Camelot

Plugin xGRAIL

Hệ thống phân phối xGRAIL

Plugin là các hợp đồng được liên kết với contract của xGRAIL. Chúng có thể được tạo ra và tích hợp bởi bất kỳ ai trong hệ sinh thái Camelot. Một số Plugin ban đầu là do nhóm Camelot trực tiếp tạo ra (như hệ thống cổ tức, yield booster, launchpads,...)

Cổ tức: Phần lớn thu nhập từ giao thức được phân phối lại cho người dùng dưới dạng xGrail thông qua Plugin Cổ tức. Việc phân phối cổ tức được phân phối liên tục (phần thưởng/giây) trong từng chu kỳ hằng tuần.

Yield Booster: Thông qua plugin YieldBooster, mọi người dùng có thể sử dụng xGRAIL của mình cho một vị thế staking (spNFT) để kiếm thêm lợi nhuận. Hệ số gia tăng sẽ khác nhau tùy theo LP của vị thế stake nhưng thường sẽ là x2 so với giá trị mặc định.

Các Plugin đến từ cộng đồng: Bất kỳ người dùng hay giao thức nào cũng có thể cung cấp hoặc triển khai các plugin của riêng họ nhờ vào các phân bổ xGRAIL, tuy nhiên chúng phải tuân theo một số yêu cầu kỹ thuật chung của toàn bộ giao thức (Hiện tại dự án chưa đưa ra công bố chính thức về những yêu cầu này). Cũng như Camelot sẽ không chịu trách nhiệm với bất cứ Plugin nào được ủy quyền bởi bên thứ ba, vậy nên người dùng cần cẩn thận trước khi phê duyệt các hợp đồng mới nhằm tránh các mất mát không đáng có.

Quản trị & DAO

Các thành viên trong cộng đồng có thể sử dụng xGRAIL của họg như một token quản trị, để bỏ phiếu cho các đề xuất chính thức, nhiều xGRAIL hơn thể hiện nhiều quyền biểu quyết hơn. Khi một đề xuất được cộng đồng chấp thuận thông qua quy trình này, một DAO bao gồm các thành viên trong nhóm và cố vấn sẽ thực hiện các hợp đồng hoặc giao dịch cần thiết và thực hiện quyết định cuối cùng. Kết quả cuối cùng của cuộc bỏ phiếu sẽ luôn phải trải qua quá trình xác thực DAO để ngăn chặn lỗi hoặc các tác nhân xấu thúc đẩy các thay đổi gây hại lên người dùng cũng như nền tảng.

Nhà đầu tư và đối tác của Camelot

Camelot hiện tại chưa có nhà đầu tư chính thức nào. Thông tin về nhà đầu tư của Camelot sẽ được cập nhật sau.

Ở mặt khác, cho đến thời điểm hiện tại, Camelot cũng đã và đang hợp tác với nhiều đối tác là các dự án trong hệ sinh thái của Arbitrum như GMX, Umami, Buffer Finance, Sperax, JonesDAO, Nitro Cartel, GMD Protocol, Abracadabra.

Roadmap của Camelot

Hiện tại Camelot chưa công bố roadmap dài hạn chính thức của dự án nhưng đã công bố lịch trình khởi chạy ngắn hạn từ ngày 22 tháng 11 cho đến ngày 7 tháng 11 như sau.

Tokenomics của Camelot

Thông tin cơ bản

  • Tên: Camelot native token
  • Ticker: $GRAIL
  • Loại: Governance token
  • Contract - Arbitrum: Đang cập nhật
  • Tổng cung: 100,000 $GRAIL

Phân bổ token và lịch trình mở khóa

Phân bổ token $GRAIL
Phân bổ token $GRAIL
Lịch trình mở khóa token $GRAIL
Lịch trình mở khóa token $GRAIL

Ngoài khoản phân bổ cho Partnerships (xGRAIL) được khóa trong vòng 6 tháng và được mở khóa trong vòng 2 năm. Các phân bổ còn lại như Liquidity Mining, Core Contributor, Advisors và Development Fund đều được vesting trong vòng 3 năm.

Nhận định tiềm năng của $GRAIL

Với tokenomic Fair launch và cộng tác với nhiều nền tảng lớn khác ở Arbitrum, Camelot đang được cộng đồng tích cực quan tâm. bằng chứng là chỉ sau gần 1 ngày bán pre-sale Camelot đã huy động được 1M$. Ngoài ra, còn có khoảng 8M$ đang được Lock trong Genesis Pool, một con số rất ấn tượng cho dự án mới triển khai.

Bên cạnh đó thì cơ chế $xGRAIL Vesting cùng với $ETH reward cũng sẽ khuyến khích thanh khoản trong khi giảm tải áp lực bán đến từ Liquidity Provider.

Real Yield thông qua $xGRAIL thì không có gì mới ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên nếu Camelot trở thành nơi tập trung thanh khoản lớn ở Arbitrum thì khả năng cao sẽ xảy ra $GRAIL Wars.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.