Hướng Dẫn Giao Dịch Đòn Bẩy Trên Sàn Phi Tập Trung GMX

Hướng Dẫn Giao Dịch Đòn Bẩy Trên Sàn Phi Tập Trung GMX

Bên cạnh giao dịch  spot, thì  phái sinh là một trong những lựa chọn của rất nhiều các nhà đầu tư để kiếm thêm lợi nhuận với sự ứng dụng cao của đòn bảy tài chính. Sàn cex (Binance, ByBit,..) đã trở thành thói quen của phần lớn các nhà đầu tư khi tìm đến các dịch vụ phái sinh. Tuy nhiên giao dịch trên sàn DEX với rất nhiều ưu điểm như không sợ bị kill lệnh hay không phải trả phí funding, gần đây đã trở thành lựa chọn của rất nhiều các tay to trên thị trường. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu cách giao dịch hợp đồng tương lai không kì hạn trên sàn dex GMX có volume giao dịch phái sinh top đầu thị trường qua bài viết này nhé!

Tổng quát

GMX là một nền tảng giao dịch đòn bẩy được phát triển trên Arbitrum và Avalanche với tokenomic độc đáo với xu hướng Real Yield.

GMX không sử dụng cơ chế Orderbook mà sử dụng cơ chế POL (Protocol Own Liquidity). Kết hợp với Chainlink Oracles và tổng hợp từ các sàn giao dịch lớn theo cơ chế giá trung bình theo thời gian. Vì thế GMX có lợi thế ở việc không có có biến động giá và không có phí Funding.

Tuy nhiên, người dùng vẫn chịu ảnh hưởng từ sự trượt giá và phí duy trì lệnh theo ngày.

Đọc thêm Phân Tích Dự Án GMX Và Nhận Định Đầu Tư

Cách mở vị thế giao dịch trên GMX

Các bước truy cập vào nền tảng giao dịch phái sinh phi tập trung GMX

Bước 1: Truy cập vào: GMX.io và bấm chọn "Trade" để mở giao diện giao dịch hợp đồng phái sinh

Bước 2: Connect ví của bạn sử dụng mạng của Arbitrum hoặc Avalanche (Khuyến khích nên dùng mạng Arbitrum để có cơ hội nhận airdrop từ Arbitrum).

Bước 3: Lựa chọn cặp giao dịch.

Hiện tại GMX đang hỗ trợ các cặp ETH/USD và BTC/USD trên cả 2 mạng Arbitrum và Avalanche. Hỗ trợ riêng 2 cặp giao dịch LINK/USD, UNI/USD trên mạng Arbitrum và 2 cặp giao dịch AVAX/USD, WBTC/USD trên mạng Avalanche.

Bước 4: Điền và lựa chọn các số liệu giao dịch bao gồm: Loại vị thế (Market/Limit), Long/Short, Khối lượng vị thế và đòn bảy.

Bước 5: Xác nhận giao dịch

Các bước mở lệnh giao dịch theo thứ tự

Cách đặt lệnh chốt lời và cắt lỗ cho vị thế giao dịch

Các bước đặt lệnh chốt lời và cắt lỗ trên GMX

Bước 1: Chọn nút "Close" ở vị thế đang mở.

Bước 2: Chọn "Trigger" để mở lệnh chốt lời hoặc cắt lỗ.

Bước 3: Chọn khối lượng vị thế muốn mở và điểm giá chốt lời/ cắt lỗ sau đó xác nhận mở lệnh.

Cách để Stake $GMX và để nhận thưởng từ phí nền tảng và token của dự án

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Earn – Stake.

Bước 1

Sau đó màn hình sẽ hiển thị yêu cầu số lượng $GMX bạn muốn mang đi Stake.

Bước 2: Nhập số lượng token và xác nhận giao dịch .

Bước 2

Bước 3: Kiểm tra và thu hoạch phần thưởng.

Sau khi mang đi Stake phần thưởng của bạn sẽ được hiển thị ở một khung riêng biệt. Bạn có thể cộng dồn phần thưởng hoặc thu hoạch và mang đi Vesting .

Bước 3

Nếu bạn muốn cộng dồn phần thưởng nền tảng sẽ tự động mang $esGMX, Multiplier Points tiếp tục Stake và chuyển đổi $WETH thành $ETH về ví của bạn.

Compound Reward

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn các thao tác giao dịch đòn bẩy trên GMX và Stake token để nhận chia sẻ doanh thu từ nền tảng. Tuy nhiên, ở những thời điểm thị trường như hiện tại, giao dịch đòn bẩy sẽ cực kì rủi ro. Người dùng cần cân nhắc kĩ lưỡng và quản lý vốn hợp lý tránh những tổn thất không đáng có.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài.  Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.