Các Token Hệ Sinh Thái Polkadot Pump Mạnh, Trend Web3 Đang Có Dấu Hiệu "Đâm Chồi"?

Các Token Hệ Sinh Thái Polkadot Pump Mạnh, Trend Web3 Đang Có Dấu Hiệu "Đâm Chồi"?

Hai đến ba ngày đổ lại đây một số token hệ sinh thái của Polkadot như: $PHA, $LIT,...pump rất mạnh. Liệu đây có phải tín hiệu cho trend web3 đã bắt đầu của người anh cả Polkadot, hay chỉ là những cú pump, dump nhất thời? Hãy cùng Holdstation tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tổng Quan hệ sinh thái Polkadot

Polkadot (DOT) là một công nghệ mạng lưới blockchain đa chuỗi (multi-Chain), không đồng nhất (heterogeneous) và có khả năng mở rộng. Polkadot cho phép các Blockchain kết nối với nhau để chia sẻ dữ liệu và tạo thành một mạng lưới phi tập trung.

Hiểu đơn giản, Polkadot như là một blockchain của nhiều blockchain. Dự án này sẽ giúp người dùng có thể xây dựng blockchain riêng của mình trên hệ thống Polkadot một cách dễ dàng.

Năm 2021 Polkadot đã nổi lên như một cơn cuồng phong, sự kiện đấu giá parachain của Polkadot đã thu hút hàng triệu users trên khắp thế giới. Giá của hầu hết các đồng coin nằm trên parachain của Polkadot đều dựng cột. Dự án đã thu về được hàng trăm triệu đô qua sự kiện nổi đình nổi đám này.

Nhìn chung hệ sinh thái Polkadot đã có đầy đủ các mảnh ghép cần thiết của một hệ sinh thái phong phú. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt cũng là quan trọng nhất của hệ sinh thái Polkadot đó chính là lá cờ tiên phong đi đầu cho trend web3. Nếu các token trong hệ sinh thái Polkadot đang được bơm trong khi BTC không có quá nhiều chuyển biến tích cực thì liệu những dấu hiệu cho trend web3 có đang " đâm chồi"?

Các token hệ sinh thái Polkadot bay như "diều gặp gió"

Các token hệ sinh thái Polkadot được bơm (Nguồn: Coinmarket Cap)

Điển hình và nổi bật nhất có thể thấy Phala Network (PHA) đang được bơm rất mạnh khi chỉ trong 1 tuần vừa qua đồng token này đã tăng hơn x2 giá trị. Một sốđiểm sáng khác như $LIT cũng đã có thời điểm pump đến 40% chỉ trong vòng 1 ngày. Hay $NSURE cũng pump hơn 165% trong vòng 1 tuần qua.

Vậy liệu đây có phải điềm báo cho trend web3 đang đến không. Theo cá nhân người viết bài, để nói thời điểm hiện tại có một trend mới dẫn dắt thị trường là vô cùng khó khăn. Thứ nhất, tình hình vĩ mô chung không có quá nhiều điểm sáng khi FED vẫn chưa hề có bất kì dấu hiệu nào cho việc ngừng tăng lãi suất đề kiếm chế lạm phát về mức 2%. Thứ hai, các token trong hệ sinh thái của Polkadot tăng nhưng giá của $DOT lại không có quá nhiều chuyển biến tích cực, nên khả năng cao đây chỉ là những cú pump, dump láo của các tay to. Cuối cùng là giá của $BTC vẫn đang có dấu hiệu sideway chờ đợi dòng tiền khi chỉ chưa đầy 1 tháng nữa châu Âu sẽ chính thức bước sang mùa đông. Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine chưa có bất kì dấu hiệu nguội lạnh nào khi đó châu Âu sẽ lâm vào tình cảnh thiếu khí đốt để sưởi ấm. Tình hình kinh tế, xã hội lúc đó quả thật rất khó để tưởng tượng.

Chart $DOT về vùng giá tốt (Nguồn: TradingView)

Nhìn chung về mặt trung hạn, thị trường chung sẽ chưa có nhiều chuyển biến tích cực để có dòng tiền mới đổ vào thị trường, thay vì đổ tiền vào crypto thì người dân đang có xu hướng tích chữ đô khi giá của đô đang có đà tăng liên tục. Tuy nhiên ngắn hạn trong vòng nửa tháng đến 1 tháng tới cá nhân viết bài vẫn cho rằng thị trường sẽ có những sự phục hồi nhẹ nhàng trước thềm Worldcup 2022. Trend web3 về dài hạn sớm muộn cũng sẽ bùng nổ, giá của $DOT ở thời điểm hiện tại cũng đang ở mức định giá không hề tệ, số lượng DOT bị khóa sau các đợt đấu giá Parachain vào năm 2021 hiện vẫn đang bị khóa và phải đến giữa 2023 mới được unlock. Vậy nên các nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc gom $DOT ở vùng giá $6 hiện tại.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.