Tên Miền bnb.me - Giải Pháp Kết Nối Web3 & Web2

Tên Miền bnb.me - Giải Pháp Kết Nối Web3 & Web2
bnb.me
bnb.me 

Web3 ngày càng được mở rộng và biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải công nghệ nào cũng đáp ứng và thích nghi với Web3 như hiện tại. Hầu hết các trình duyệt của các tập đoàn lớn vẫn còn đang ở Web2. Và như chúng ta đã biết, các tên miền Web3 (.bnb, .eth, .sol,...) khác với các tên miền Web2 (.com, .net, .xyz,...) và một trong những rào cản cho các tên miền Web3 ở thời điểm hiện tại là vấn đề truy cập từ các trình duyệt Web2. Tuy nhiên giờ đây, mọi thứ đang dần được thay đổi, bnb.me sẽ là một nhân tố giúp thay đổi cuộc chơi đó. Hãy cùng Holdstation tìm hiểu bnb.me là gì và dịch vụ này mang đến điều gì cho những người hâm mộ Web3.

bnb.me là gì?

bnb.me là một dịch vụ nhằm giải quyết các hồ sơ tên miền .bnb của Space ID. bnb.me đóng vai trò kết nối giữa các tên miền Web3 và tên miền Web2 một cách phi tập trung, giúp người dùng sở hữu tên miền .bnb có thể truy cập từ bất kỳ trình duyệt web nào một cách dễ dàng.

Ví dụ: Với bnb.me, người dùng có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt web nào (Brave, Chrome, Safari,...) để truy cập vào trang web phi tập trung của Holdstation tại holdstation.bnb.me cho holdstation.bnb.

Cơ chế hoạt động của bnb.me

Cơ chế hoạt động của bnb.me
Cơ chế hoạt động của bnb.me

bnb.me là một proxy ngược cho tên miền .bnb và nội dung IPFS.

Với quy trình là: Khi người dùng truy cập holdstation.bnb.me, bnb.me sẽ tra cứu IPFS CID của tên miền holdstation.bnb từ trình phân giải và tìm nạp nội dung từ mạng IPFS sau đó phản hồi lại trình duyệt của người dùng.

Bởi vì các trình duyệt Web2 hiện tại không phân giải các tên miền blockchain, Cách dễ dàng nhất hiện tại để tra cứu IPFS Hash (CID) của tên miền Web3 chính là sử dụng bản ghi DNS ký tự đại diện * .bnb.me để lấy tên miền .bnb. Nếu người dùng sở hữu tên miền abc.bnb, vậy thì abc.bnb.me sẽ là tên miền Web2 không có cấu hình của người dùng.

Tại sao lại cần bnb.me?

Nhiều trang web hiện nay đã và đang được lưu trữ trên một mạng phi tập trung được gọi là IPFS trong Web3, có nghĩa là chúng không được lưu trữ trên các máy chủ tập trung thuộc sở hữu của một cá nhân hay tổ chức nhất định nào, mạng này được lữu trữ trên nhiều node khác nhau. Người dùng còn có thể biến máy tính của bản thân thành một node IPFS.

Ngoài việc phân giải và thu gọn một địa chỉ ví dài dòng, khó nhớ, các tên miền blockchain còn có thể được sử dụng để làm nơi lưu trữ cho một trang web. Từ đó, cổng IPFS đóng một vai trò cần thiết trong vấn đề này.

Vì vậy, bằng cách thêm .me vào miền .bnb của người dùng, bnb.me chính là cách để có thể truy cập các trang web được lưu trữ trên một mạng phi tập trung.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.