Blur NFT Marketplace Là Gì? Phân Tích Tiềm Năng Dự Án Top 1 Mảng NFT Sau 3 Tháng Phát Hành

Blur NFT Marketplace Là Gì? Phân Tích Tiềm Năng Dự Án Top 1 Mảng NFT Sau 3 Tháng Phát Hành

Được đầu tư $14 triệu và trong 3 tháng kể từ khi ra mắt, Blur NFT Marketplace cho thấy sức hút của mình khi đã nhanh chóng vươn lên xếp hạng 1 về khối lượng giao dịch NFT hàng ngày.

Sắp tới, token $BLUR của nền tảng sẽ được niêm yết trên các sàn giao dịch tập trung tạo nên sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng. Vậy Blur có thực sự tiềm năng? Hãy cùng Holdstation tìm hiểu thông qua bài phân tích sau.

Blur là gì?

Blur là một sự kết hợp giữa NFT Aggregator và NFT Marketplace (Sàn giao dịch NFT tổng hợp) được thiết kế tối ưu trải nghiệm NFT Trading cũng như cung cấp những công cụ cần thiết cho các nhà giao dịch NFT chuyên nghiệp thuộc hệ sinh thái Ethereum - đây chính là điểm khác biệt lớn so với đa phần các sàn giao dịch NFT hiện nay như OpenSea, Gem, X2Y2,...khi tập trung hơn vào bán lẻ và sưu tầm.

Nhiều chức năng được tích hợp trên Blur

Giao diện Blur tích hợp không chỉ các thông số dữ liệu cơ bản như giá bán gần nhất, thời gian mà còn hiển thị rõ độ hiếm của từng NFT, giao dịch đang diễn ra, độ sâu thanh khoản, phí gas hiện tại,...

Một số tính năng:

  • Sweep - Mua nhiều NFT với giá sàn cùng lúc để có thể tối ưu lợi nhuận. Bên cạnh đó, Blur sẽ nhanh chóng loại bỏ những NFT đáng ngờ hoặc xử lý chậm. Một điểm lưu ý chính là phí gas trong các trường hợp mua số lượng lớn NFT một lần trên Blur sẽ tốn nhiều phí gas hơn so với các NFT Marketplace khác. Ví dụ như phí gas trên Element để mua 1 hay nhiều NFT/lần sẽ bằng nhau. Tuy nhiên, đặc điểm này nhằm đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất khi mua nhiều NFT cũng như tăng tốc độ giao dịch.
Các lựa chọn tùy chỉnh giá niêm yết NFT trên Blur
  • Niêm yết - Blur phát triển chức năng đề xuất giá theo các lựa chọn như giá sàn cho đặc điểm hiếm nhất, giá sàn tổng thể, ladder.
So sánh tốc độ giữa Blur và Gem

Đối với một NFT Aggregator, Blur tổng hợp thông tin NFT niêm yết trên nhiều NFT Marketplace khác nhau. Nhà giao dịch có thể tương tác và giao dịch nhiều NFTs đến từ OpenSea, LooksRare,... trên nền tảng Blur. Đối thủ cạnh tranh trong mảng này của Blur chính là Gem. Thế nhưng Blur đã vượt qua Gem và trở thành NFT Aggregator #1 sau 3 ngày ra mắt.

Mô hình phí bản quyền và phí giao dịch

Phí bản quyền vẫn đang là đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng NFT giữa quyền lợi của nhà sáng tạo hay tăng tính thanh khoản cho thị trường NFT. Xu hướng hiện nay các chợ giao dịch NFT giảm dần Royalty Fee xuống 0 và cho phép người chọn có quyền tùy chỉnh như SudoSwap, Looksrare; trong khi đó OpenSea hay X2Y2 yêu cầu phí bản quyền là bắt buộc.

Blur thiên về nhóm đối tượng giao dịch chuyên nghiệp hơn nên để có thể linh hoạt, nền tảng này chọn hướng cho phép tùy chỉnh phí bản quyền.

Về phí giao dịch, Blur không thu từ người dùng bất kì khoản nào như OpenSea 2.5%, X2Y2 0.5%,... Như vậy, kèm với 0% phí bản quyền, nhà giao dịch có thể hưởng 100% doanh thu khi giao dịch trên Blur.

Tuy nhiên, mô hình này chỉ phù hợp trong thời gian đầu để có thể thu hút người dùng. Hiện tại, Blur vẫn chưa công bố (hoặc xây dựng) một nguồn doanh thu cho chính nền tảng mà đang phát triển dựa vào số tiền đầu tư nên sẽ khó bền vững dài hạn.

Dữ liệu On-Chain

So sánh số lượng người dùng hàng ngày trên các NFT Marketplace (Nguồn: Dune)

Thời gian đầu, Blur đã triển khai 3 đợt chiến dịch airdrop nhằm đẩy số lượng người sử dụng nền tảng và đã tạo được hiệu ứng FOMO hiệu quả. Chỉ trong thời gian ngắn  Blur đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng với số lượng người dùng hàng ngày đã liên tục đứng thứ 2, bằng khoảng 1/4 so với OpenSea.

So sánh khối lượng giao dịch các NFT Marketplace (Nguồn: Dune)

Thế nhưng khối lượng giao dịch hàng ngày đã vượt OpeaSea và độc chiếm top 1 trong 4 tháng vừa rồi. Điều này có thể lý giải rằng khối lượng giao dịch cao chủ yếu đến từ nhóm nhà đầu tư thực hiện Wash Trading - người dùng mở giao dịch bán và rồi tự mua cho chính họ để đẩy khối lượng giao dịch nhằm tăng cơ hội. Mặc dù đội ngũ thông báo rằng họ sẽ lọc Wash Traders khỏi danh sách nhận airdrop, nhưng không thể đảm bảo và đánh giá khối lượng giao dịch thật sự của Blur trong thời gian này.

Tokenomic

Hiện tại, thông tin chi tiết vẫn chưa được công khai. Nhiều khả năng $BLUR đóng vai trò token quản trị. Với mô hình không lợi nhuận như hiện tại và chưa rõ phần thưởng khuyến khích dành cho $BLUR Holder, lực cầu $BLUR sẽ không nhiều.

Ngày 14/2/2023 (12PM EST) (0 giờ sáng VN ngày 15/2), $BLUR sẽ chính thức niêm yết công khai trên một số sàn tập trung như Bitget, Houbi, Coinbase, Gate, Kucoin. Đồng thời, nhà đầu tư đủ điều kiện ở 3 chiến dịch có thể nhận token $BLUR airdrop nên nhiều khả năng có nguồn cung lớn từ nhóm này.

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư

Năm 2022, Blur đã gọi vốn thành công hơn $14 triệu từ những nhân vật hay tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực NFT như quỹ Paradigm, 6529, Cozomo Medici, dhof, Bharat Krymo, Zeneca, OSF, MoonOverlord, icebergy, Deeze, Andy8052, Keyboard Monkey. Blur đang sở hữu tiềm lực khá tốt và được cộng đồng NFT chuyên nghiệp đánh giá tích cực.

Đội ngũ tập hợp các thành viên có kinh nghiệm từ MIT, Citadel, Five Rings Capital, Twitch, Brex, Square, and Y Combinator.

Tổng kết

Như vậy, Blur đã xây dựng tốt về mặt sản phẩm phù hợp nhất dành cho nhóm nhà giao dịch NFT chuyên nghiệp. Thế nhưng Blur cần một mô hình hoạt tạo ra doanh thu và nhu cầu sử dụng hoặc hold token thì tiềm năng về dài hạn sẽ rất lớn.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈
Make DeFi as easy as CeFi!
📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.