Binance Bluebird Index Là Gì? Nên Chú Ý Điều Gì Về Chỉ Số Này?

Binance Bluebird Index Là Gì? Nên Chú Ý Điều Gì Về Chỉ Số Này?

Tổng Quan

Binance Bluebird Index là chỉ số sắp tới được triển khai tại Binance Futures USDⓈ-M Index vào tháng 11 năm nay. Mục tiêu chỉ số này dùng để theo dõi hiệu suất giữa BNB, DOGE và MASK theo thời gian thực của Binance Spot.

Chi tiết Bluebird Index

Các Chi Tiết Cần Chú Ý

Trọng số này sẽ được Rebalance vào mỗi 8h UTC thứ năm hàng tuần để thích nghi với tình hình thực tế của thị trường ví dụ như tăng hoặc giảm cung hoặc sự thay đổi về vốn hóa của coin/token trong chỉ số này. Các nhà đầu tư cần nên để ý kĩ thông tin này để đưa ra quyết định hợp lý.

Công Thức

Với:

Công thức này được điều chỉnh liên tục với các biến số như thành phần đảm bảo Bluebird Index được điều chỉnh liên tục theo giá trị thật của các thành phần hoặc trọng số đó.

Công Thức Thành Phần

Với lần Report Time t:

Với

Trọng Số

Trọng số sẽ được cân bằng bằng công thức

Và sẽ không thay đổi giữa các khoản cân bằng chỉ số theo công thức

Các Điều Chỉnh Đặc Biệt

Bên cạnh các công thức được xác định, chỉ số này cũng có thể có những chỉnh sửa đặc biệt

  • Loại bỏ một trong những thành phần và tiến hành cân bằng lại trong số những thành phần còn lại.
  • Loại bỏ một thành phần và thêm vào một thành phần khác được liệt kê trên Binance Spot và tiến hành tái cân bằng lại chỉ số.

Các thành phần trong chỉ số cũng tuân thủ theo sự kiện của thị trường, tuy nhiên:

  • Không thay đổi với các Hard Fork/Soft Fork mà không tạo ra coin/token mới
  • Với Hard Fork/Airdrop tạo ra coin/token mới thì thành phần sẽ được thay đổi bằng coin/token đó vào lần tái cân bằng tiếp theo với trọng số tương tự như trọng số gốc

Vậy Có Nên Đầu Tư Vào Bluebird Index?

Chỉ báo này cho thấy việc "bắt tay" giữa  Binance cùng với Twitter nói chung và Elon Musk cùng CZ nói riêng.

Tỉ lệ thành phần của phe Twitter/Web3.0 chiếm tới 66,666% với sự góp mặt của Dogecoin - con cưng của "Anh Musk" và Mask -  Web3.0 Dapp đã được tích hợp vào Twitter.

Phần còn lại chiếm 33,333% là BNB - đồng coin chính của Binance Chain đóng vai trò chủ chốt trong hệ sinh thái đứng sau sàn phi tập trung lớn nhất thế giới này.

Chỉ số này được ví giống như tình trạng sức khỏe của các thành phần bên trong đó. Cụ thể nếu các thành phần phát triển kéo theo giá trị coin/token bên trong chỉ số tăng trưởng thì giá trị của Index này sẽ tăng theo và ngược lại.

Tuy nhiên, đầu tư vào chỉ số này lại phức tạp hơn hẳn việc chỉ mua Spot từng đồng coin:

  • Bạn cần phải tính toán kĩ lưỡng về trọng số các thành phần để tiến hành vào lệnh. Ví dụ khi $DOGE và $MASK tăng trưởng nhưng $BNB lại giậm chân tại chỗ thì việc đầu tư vào chỉ số này lại không thể mang lại lợi nhuận tối đa như việc bạn chỉ mua 2 token trên.
  • Rủi ro cực kì cao với người mới vì chỉ áp dụng được trong hợp đồng phái sinh của Binance.

Tổng Kết

Với các thành phần trong chỉ số "chim xanh", có thể thấy Binance đang định hướng phối hợp với Twitter triển khai kế hoạch phát triển về Web3.0 trong tương lai. Tuy nhiên, chỉ số này chỉ có thể giao dịch trong hợp đồng phái sinh với độ rủi ro cao, nhà đầu tư cần nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi tham gia.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.