Biến Số Quan Trọng Nhất Trong Crypto Mọi Trader Phải Biết

Biến Số Quan Trọng Nhất Trong Crypto Mọi Trader Phải Biết

Thị trường crypto nói riêng hay thị trường tài chính nói chung nằm dưới dự ảnh hưởng của vô vàn các biến số khác nhau mà không thể nào có thể lường hết được. Tuy nhiên có một biến số mà nó mang sức ảnh hưởng rất lớn đến crypto mà bất kì ai muốn trở thành một trader giỏi đều phải biết và hiểu sự ảnh hưởng của nó như thế nào? Hãy cùng Holdstation và Banana Research Lab tìm hiểu biến số đó qua bài phân tích này nhé!

Ảnh hưởng của USD đến tài sản điện tử

Với những người mới tham gia vào đầu tư crypto hay kể cả các trader đã có kinh nghiệm thì tất cả mọi người đều phải nhớ một điều: Chỉ có một nhân tố quyết định đến hơn 50% giá của Crypto, BTC và Altcoins ⇒ Đó là giá của đồng USD

Nhưng mà làm cách nào để chúng ta có thể đong đếm được giá của đồng bạc xanh nhỉ ? ⇒ Đó chính là thông qua chỉ số sức mạnh của đồng đô la ( Chỉ số DXY - Dollar được hiển thị trên chart XY)

Giá của 2 loại tài sản trên thị trường: BTCUSDT(màu cam) và DXY (màu xanh)

Vào những giai đoạn chủ chốt ( tạo đỉnh đáy thị trường ) thì BTCUSDT và DXY thường sẽ chạy phân kỳ với nhau. Hiểu một cách đơn giản là vào những thời kì biến động của thị trường thì giá của BTC và USD sẽ chạy trái ngược nhau BTC tăng thì USD giảm và ngược lại.

Correlation Coefficent - hàm số chỉ sự tương quan giữa 2 biến số BTCUSDT và DXY ( Chỉ số sức mạnh của USD)

Khi chỉ số sức mạnh của đồng bạc xanh (DXY) tăng thì giá của đồng đô la cũng sẽ tăng và ngược lại.

➡️Qua đó ta thấy  một điều chắc chắn là giá BTC có phụ thuộc vào USDT.

Vậy liệu sự tương quan này có thực sự đủ lớn để khiến tất cả các nhà đầu tư cần để tâm không ?

Định lượng mối tương quan

Hai biểu đồ sau đây sẽ chỉ rõ cho các nhà đầu tư và trader thấy đưuọc sự phụ thuộc và tương quan của giá BTC và USD.

Tỉ lệ phần trăm thay đổi của các chỉ số qua sự biến động của sức mạnh đồng đô la

Có thể thấy BTC và DXY có xu hướng đối nghịch nhau rất lớn. 50% giá của thị trường Crypto ảnh hưởng bởi đồng USD. Các nhà đầu tư  có thể thấy sau những cuộc tăng rate trong lịch sử thì sau khi rate tăng thì xu hướng dài hạn của DXY ( chỉ số đại diện cho USD ) sau đó toàn tiếp tục tạo đáy thấp hơn.

Một bức tranh toàn cảnh cho anh em thấy việc tăng giảm lãi suất sẽ có tác động cả tích cực lẫn tiêu cực so với những lần biến động trên thị trường. Trong thời điểm hiện tại của năm 2022, sau khi đã trải qua 5 lần tăng lãi suất thị trường crypto chung đang có xu hướng giảm trái lại với đồng đô la. Khi giá của 1USD tại thời điểm viết bài đã gần chạm mốc 25.000 vnd/1USD.

Xu hướng chính và khả năng xảy ra

Dựa vào việc FED ngừng các gói cứu trợ để bơm vào nền kinh tế thì thị trường. Thời gian đại dịch covid19 diễn ra đã khiến chính phủ Mỹ liên tục phải in tiền để tung ra các gói cứu trợ cho cộng đồng. Các lần tăng lãi suất vừa rồi chính là một hình thức chính phủ đang thu hồi lại tiền để kiềm chế mức lạm phát về mức 2%.

Các chu kỳ tăng trưởng của BTC.

Crypto cũng sẽ bão hoà ở một mức nhất định kết thúc sóng tăng cuối cùng trong chu kỳ này. Lịch sử đã chứng minh cho chúng ta thấy - cứ mỗi chu kỳ sau của crypto đều kéo dài hơn chu kỳ trước. Vậy để trả lời cho câu hỏi liệu thị trường đã kết thức chưa ? - Thì Holdstation và BRL xin mạn phép đưa ra một dự đoán mới về thị trường là chúng ta cũng vẫn còn 1 sóng TĂNG CUỐI CÙNG của chu kỳ này. Tuy nhiên thời điểm để nó diễn ra thì chắc chắn  chưa phải bây giờ. Những cũng không phải vì thế mà chúng ta buồn mà hãy nên vui mừng vì các nhà đầu tư hay người mới sẽ vẫn còn thời gian học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho sóng tăng cuối cùng này.

Kết luận

Tóm lại chỉ số sức mạnh đồng đô la (DXY) là một chỉ số vô cùng quan trọng mà các nhà đầu tư phải đưa vào theo dõi rất sát. Khi chỉ số này đã được minh chứng là ảnh hưởng đến hơn 50% giá của BTC sẽ đi như thế nào. Tích lũy kiến thức để chờ sóng cuối cùng của thị trường crypto là không bao giờ đủ. Hãy cùng Holdstation và Banana Research Lab luôn theo dõi thật sát tình hình của thị trường để có những chiến lược đi tắt đòn đầu sinh lời một cách hiệu quả.

Banana Research Labs's Linktree: https://linktr.ee/brlvn

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.