Base Blockchain Là Gì? Săn Kèo Và Xu Hướng Mới Đến Từ Coinbase

Base Blockchain Là Gì? Săn Kèo Và Xu Hướng Mới Đến Từ Coinbase

8/2 BASE COINBASE

Thời gian vừa qua bên cạnh khủng hoảng của Binance - BUSD, ông lớn Coinbase đã không bỏ lỡ cơ hội tham gia vào cuộc chiến lật đổ Binance. Sau khi ra thông báo ngừng hỗ trợ Binance, Coinbase tiếp tục đưa ra thông tin về Basechain - một Layer 2 mới được kì vọng sẽ là chain mới đối đầu với BNB của Binance. Hãy cùng Holdstaiton tìm hiểu và đánh giá chain mới này của Coinbase.

Tổng quan

Basechain là gì?

Base là một Layer 2 của Ethereum và xây dựng trên OP Stack, cung cấp cho người dùng một hệ sinh thái an toàn, chi phí thấp và thân thiện để phát triển dApps.

Coinbase cho biết sẽ không có token $BASE cũng như Base không phải là một token. Basechain sẽ sử dụng ETH là native gas token cho hệ sinh thái của mình.

Mục tiêu của Base

  • Giúp nhà phát triển có một hệ sinh thái mở để xây dựng ở bất kì đâu hay cho bất kì ai và tiếp cận đến hơn 1 tỷ người dùng.
  • Trở thành cầu nối đưa người dùng đến mọi nơi bao gồm Layer 1,2 và các hệ sinh thái khác như Bitcoin và Solana.
  • Xây dựng Layer 2 giúp cho Ethereum nhanh hơn.

Điểm nổi bật của Base

Bảo mật bởi Ethereum:

Base là một Layer 2 trên Ethereum được xây dựng với khả năng bảo mật và mở rộng của Ethereum để nhà phát triển có thể thoải mái xây dựng dApp trên hệ sinh thái này. Người dùng có thể tự tin tham gia và bảo mật tài sản của người dùng từ Layer 1 và dễ dàng tương tác với các Layer 2 khác.

Nhiều tính năng & Chi phí rẻ

Base cung cấp cho người dùng những tính năng tương đương EVM nhưng với chi phí thấp. Bên cạnh đó với việc có sẵn 110 triệu người dùng trên Coinbase, Base cam kết sẽ thúc đẩy cộng đồng phát triển và giúp những dự án trên hệ sinh thái này tiếp cận được nhiều người dùng nhất.

Sử dụng OP Stack

OP stack là một bộ mã nguồn mở trong blockchain, với khả năng xây dựng và mở rộng cao.

Bằng việc phối hợp với Optimism, Base sẽ tham gia với tư cách là đội ngũ phát triển thứ hai trên OP Stack để đảm bảo OP stack luôn phát triển dành cho tất cả mọi người.

Phát triển bởi Coinbase

Với mục tiêu tăng khả năng tiếp cận tài sản kỹ thuật số đến cho người dùng trên toàn cầu, Base sẽ dễ dàng được được tích hợp với nền tảng Coinbase có sẵn. Người dùng trên toàn cầu cũng có thể truy cập dễ dàng với tài sản trị giá hơn 80 tỷ đô la trong hệ sinh thái của Coinbase.

Hệ sinh thái

Đã có nhiều dự án, nền tảng và dApps hỗ trợ ngay cho Base từ những ngày đầu. Base đã tích hợp sẵn nhiều dApps để người dùng có thể có những trải nghiệm tốt nhất ngay từ những ngày đầu, một số nền tảng hỗ trợ cho Base có thể kể đến:

  • Cơ sở hạ tầng: Chainlink, Gelato,...
  • Protocol: Aave, Sushi Swap, 0x, The Graph
  • Nền tảng cung cấp dữ liệu: Nansen, Dune, Etherscan, Infura,…
  • NFT marketplace: MagicEden

Bên cạnh đó, Base cũng có nhiều dApps khác đang hỗ trợ trên hệ sinh thái của mình. Đây sẽ là những dự án đặt nền móng cho sự phát triển của Base và trong tương lai khả năng cao Base sẽ phát triển và tích hợp thêm nhiều dApps khác.

Tham gia trải nghiệm Testnet Base

Hiện tại dự án đang chạy testnet, mặc dù không có token $BASE hay token gốc của dự án, nhưng người tham gia vẫn có thể có cơ hội nhận được airdrop bằng $ETH đến từ Base.

Bước 1: Thêm mạng Base Goerli vào ví của mình với thông tin dưới đây:

Bước 2: Truy cập vào nền tảng Faucet. Sau đó chọn Base - Goerli và dán địa chỉ ví của mình vào tại mục “Wallet Address”.

Bước 3: Sau khi nhận được Faucet ETH trên Base Goerli, người dùng truy cập BaseBridge để trải nghiệm nền tẳng Bridge của Base bằng cách Deposit & Withdraw.

Bằng cách trải nghiệm các nền tảng Bridge của Base hoặc các nền tảng đang được Base phát triển trong giai đoạn đầu, người dùng sẽ có cơ hội nhận được phần thưởng về sau.

Xu hướng mới đến từ Base Blockchain

Với việc Base Chain được xây dựng với công nghệ của Op Stack, Optimism đang có cơ hội lớn để phát triển lớn khi có thể tiếp cận đến 103 triệu người dùng từ Coinbase.

Đặc biệt Base Chain và Op cho biết trong thời gian đầu sẽ hoạt động độc lập và thúc đẩy những sản phẩm như swap, lending,... và trong tương lai sẽ kết hợp và hỗ trợ nhau linh hoạt để phát triển hơn. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội với những dự án mới trên Optimism hoặc vốn hoá còn nhỏ để mở vị thế.

Bên cạnh đó, Base sẽ chen chân vào cuộc cạnh tranh với BNB của Binance, nên những dự án trên Base Chain sẽ được đầu tư mạnh mẽ. Đã có những dự án hướng đến việc xây dựng và phát triển trên Base, Base sẽ là mảnh đất tiềm năng mới cho nhà đầu tư và nhà phát triển.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.