AVAX Dump – Founder Của AVAX Đứng Sau Việc “Đâm Lén” Các Đối Thủ Là Sự Thật Hay FUD?

avax dump, sự thật hay fud
avax

Tối ngày hôm qua, cộng đồng đã trở nên rất sôi động khi một bài báo được ra mắt từ CryptoLeak. Nội dung chính trong đây cho rằng Emin Gün Sirer, Founder của AVAX cùng với luật sư của mình là Kyle Roche, đã âm mưu “đâm lén” tất cả những đối thủ trong ngành crypto để giúp AVAX phát triển. Kyle Roche điều hành Roche Freedman, một công ty luật chuyên kiện các dự án trong ngành crypto.

Giả thuyết như sau:

Từ tháng 9/ 2018, Roche Freedman đã chuyển tới làm việc tại cùng một co-working space với Ava Labs. Ngay sau đó, Kyle Roche đã bắt tay cùng AVAX cho một “dịch vụ luật pháp” đặc biệt. Theo đó, Kyle sẽ được nhận số token AVAX và cổ phần của Ava Labs lên tới hàng trăm triệu đô, đổi lại, Roche Freedman sẽ đệ đơn kiện các đối thủ của AVAX.

Điều này hướng tới 2 mục đích:

  • Gây tổn hại cho các đối thủ tiềm năng. VD như Solana và ICP.
  • Thu hút sự chú ý của SEC và CFTC vào các đối thủ, tránh khỏi Ava Labs.

Tại sao điều này hiệu quả ?

Kiện tụng, là một kiểu “chơi bẩn” kinh điển của giới tài phiệt Mỹ. Theo đó, một bên A sẽ đệ đơn kiện đơn B vì các lí do nào đó. Dù chưa biết sự thật, nhưng chắc chắn trước đó giá token sẽ giảm mạnh. Ở Mỹ, những đơn tố cáo này được bảo vệ bởi pháp luật, có nghĩa, nó có thể đúng hoặc sai sự thật nhưng vẫn không vi phạm ➡ Có thể bôi nhọ, FUD đối thủ một cách hợp pháp.

Hơn nữa, khi bị kiện, “nạn nhân” bắt buộc phải dùng lượng lớn tài nguyên (tiền, thời gian) và đưa ra các thông tin mật của mình để bảo vệ bản thân. Bản chất của trò chơi xấu này là bỏ ra ít, nhưng đem lại thiệt hại cho đối thủ nhiều. (những ý kiến trên là theo bài báo)

Chỉ là FUD hay là sự thật?

Sau khi tin này tung ra, giá $AVAX đã ngay lập tức giảm hơn 10% trong đêm. Mặc dù CEO của Ava Labs, Emin Gün Sirer đã lên twitter trấn an, tuy nhiên, điều làm tin này rất đáng tin là bài báo chứa đầy những video lộ rõ khuôn mặt và lời nói của Kyle Roche.

Một phần nữa khiến cho cộng đồng tin vào những lời nói của Kyle Roche hơn, vì cá nhân Emin Gün Sirer vào T10/2019 đã từng lên tweet khen ngợi Roche Freedman.

“Đây là một công ty luật top đầu. Họ vừa mới giành được phán quyết phá sản lớn nhất trong lịch sử pháp lý Hoa Kỳ, với trị giá 5 tỷ USD, chống lại công ty mà ai cũng đã rõ.”

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, người viết thấy có những điểm sau cần lưu ý:

1.Video chỉ hoàn toàn là những lời nói của Kyle, mà không có sự góp mặt của bất kỳ ai khác. Video cũng bị cắt ghép nhiều mảnh và chủ đề chính của cuộc hội thoại không được làm rõ.

2. Ở Mỹ, việc trả cho luật sư bằng token/ cổ phần hay bất cứ tài sản gì của thân chủ là hợp pháp.

3. Trong bài báo Kyle có đề cập đến việc lợi dùng “chơi bẩn” để moi thông tin mật của đối thủ. Tuy nhiên theo luật pháp Mỹ, khi bị kiện, đối tượng hoàn toàn có quyền nộp đơn bác bỏ ➡ không bị lộ thông tin mà vẫn hợp pháp. Đây là điều cơ bản mọi luật sư đều biết, vì vậy lời nói của Kyle là vô căn cứ.

4. Crypto Leaks không phải một trang web uy tín và mới chỉ có 3 bài đăng. Nội dung của cả 3 đều là “thuyết âm mưu” về ICP bị các bên tấn công. ➡Có vẻ như Website này đang hướng tới một mục đích “riêng”.

5. Trước khi kiện Sol và ICP, công ty này đã kiện tới hơn 23 dự án crypto khác. Bởi vậy, việc này là bình thường và không có động cơ rõ ràng.

Từ những điều trên, và việc không có bất kỳ bằng chứng xác thực nào chứng minh Ava Labs có liên quan/ hay là “kẻ giật dây” đằng sau, cá nhân mình đánh giá đây chỉ là một FUD cho AVAX. Hãy cùng Holdstation theo dõi để cập nhật mới nhất về sự kiện này.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.