Thị Trường NFT Trên Avalanche Sắp Bùng Nổ? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Thị Trường NFT Trên Avalanche Sắp Bùng Nổ? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Tổng Quan

Gần đây, OpenSea thông báo triển khai lên Avalanche đã gây lên sự phấn khích trong cộng đồng. Với kỳ vọng một làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ từ giờ cho đến cuối năm nay.

Trong quá khứ, khi OpenSea triển khai hoạt động trên Solana vào khoảng cuối tháng 3, mảng NFT ở hệ sinh thái này đã thật sự bùng nổ. Với khối lượng giao dịch tính theo $SOL tăng từ 500k lên đến 1.2M, hơn gấp đối thời điểm trước đó.

Khối lượng giao dịch trên Solana bùng nổ từ khi OpenSea triển khai vào cuối tháng 3

Sau thông báo trên thì lượng người giao dịch NFT trên Avalanche tăng phi mã, đáng kể đến là First-time Buyers đạt con số 6359 ví vào ngày 21/10 mới đây, tăng gấp 75 lần so với 5 ngày trước đó chỉ vỏn vẹn 84 ví.

Số lượng Buyers tăng phi mã

Bên cạnh đó, đội ngũ của Joepegs – Sàn giao dịch NFT lớn nhất hệ sinh thái “tam giác đỏ” cũng đã tuyên bố bảo vệ phí bản quyền cho nghệ sĩ. Khiến cho một bộ phận Artist từ các hệ sinh thái khác có xu hướng đổ về đây trước những động thái hạn chế thu phí bản quyền từ X2Y2, Magic Eden,...

Vậy nên tìm hiểu những gì trước khi tham gia giao dịch NFT trên Avalanche?

Sàn giao dịch

Sàn giao dịch là một trong những nhân tố quan trọng trong việc giao dịch NFT. Ở hệ sinh thái Avalanche hiện tại đang có những sàn giao dịch sau

OpenSea

Mặc dù được triển khai từ ngày 14/10 nhưng hiện tại khối lượng giao dịch trên sàn NFT có doanh thu lớn nhất thị trường vẫn chưa thu hút được người dùng từ AVAX.

OpenSea vẫn chưa chiếm được quá nhiều thị phần

Joepegs

Giao diện của Joepegs

Là một phần của AMM TraderJoe, nên việc chiếm lượng lớn thị phần giao dịch không phải là điều quá khó hiểu. Khối lượng và số lượng giao dịch của Joepegs luôn đứng đầu và tạo khoảng cách khá xa với các đối thủ hiện tại.

Joepegs chiếm khối lượng lớn thị phần giao dịch trên Avalanche

Kalao

Giao diện của Kalao

Kalao là một sàn giao dịch NFT và cho phép người dùng Stake token $KLO để nhận chia sẻ phí giao dịch của nền tảng. Nhưng khối lượng giao dịch thấp cùng với việc token lạm phát khiến cho $KLO ngày càng giảm đi giá trị.

Tuy nhiên đây vẫn là một nền tảng đáng sử dụng nếu bạn muốn săn các bộ sưu tập Low-cap.

Campfire

Giao diện của Campfire

Sàn giao dịch NFT này phổ biến bởi việc mint các bộ sưu tập nhỏ thu hút người dùng với số vốn thấp. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận vì các bộ sưu tập thế này thường là team ẩn danh, độ uy tín không cao và tệ nhất là việc không có thanh khoản.

Công cụ

Hiện tại, chưa có quá nhiều công cụ cho thị trường NFT trên Avalanche ở thời điểm hiện tại nên mình chỉ thường xuyên sử dụng www.avalytics.xyz

Avalytics Tool

Đây là công cụ giúp người dùng có thể kiểm tra thông tin của bộ sưu tập NFT trước khi mua. Đặc biệt, công cụ này có phần Floor Book giúp người dùng có thể xem xét và tính toán trước khi “Sweep The Floor” một bộ sưu tập nào đó.

Xem Floor Book và các Giao dịch trước đó để có thể đưa ra chiến lược đầu tư hợp lý

Phân tích Onchain

Số lượng giao dịch mua và bán tuần vừa qua

Theo như Nansen thì tổng lượng giao dịch mua/bán NFT tuần vừa qua tăng mạnh lên khoảng 30 ngàn giao dịch, hơn 6 lần so với tuần trước đó. Đa phần các giao dịch là mua và vẫn chưa xuất hiện áp lực bán mạnh.

Khối lượng giao dịch đang có sự tăng nhẹ 10% trong vòng 30 ngày vừa qua
Một số ví Smart Money và Người dùng OpenSea (1)
Một số ví Smart Money và Người dùng OpenSea (2)

Vã đã có sự xuất hiện dòng tiền từ các Smart Money và người dùng OpenSea đổ sang hệ sinh thái Avalanche.

Bạn còn chờ gì nữa mà không bắt đầu tìm kiếm cơ hội tiềm năng từ thị trường sắp bùng nổ này?

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.