Aptos Có Gì Mới Trong Năm 2023? Có Nên FOMO Khi Tăng Trưởng Hơn 300%?

Aptos Có Gì Mới Trong Năm 2023? Có Nên FOMO Khi Tăng Trưởng Hơn 300%?

Thị trường tiền điện tử đã tăng giá đáng kể kể từ đầu năm mới. Trong ba tuần qua, một số tài sản đã trải qua các đợt tăng giá, chẳng hạn như Bitcoin, đã tăng hơn 37% để giao dịch trên 21.000 đô la lần đầu tiên sau hai tháng trong khi $APT ghi nhận mức tăng trưởng cực khủng với hơn 300% chỉ từ đầu năm 2023.

Bull Market

Trong khi BTC là một kỳ tích ấn tượng, thì các altcoin đã là những ngôi sao thực sự của thị trường, với nhiều loại mang lại hiệu suất thị trường đáng kinh ngạc. Aptos (APT), một trong những token tiên phong của năm 2023, vừa ghi nhận mức tăng 85,4% trong 3 ngày qua.

Biểu đồ APT/USD 1D

APT là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất vào năm 2023, tăng hơn 300% kể từ đầu năm. Mặc dù là một mã thông báo tương đối mới, nhưng tốc độ tăng giá của nó vào năm 2023 vượt trội so với nhiều gã khổng lồ trên thị trường, bao gồm Ethereum (ETH), Solana (SOL), Ripple (XRP) và tất nhiên là Bitcoin (BTC).

Tại thời điểm viết bài, Aptos (APT) đang giao dịch với giá thị trường là $14. Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch hàng ngày của mã thông báo cũng đã tăng 22,27%, đạt giá trị hơn 2 tỷ USD.

Blockchain Aptos Có Gì Mới Trong Năm 2023?

‌‌Aptos được ra mắt vào ngày 22 tháng 10 năm 2022 và trở thành một trong những dự án mới nhất trong không gian tiền điện tử. Vào ngày 23 tháng 10, token APT đã đạt được giá trị ATH là $10,25. Tuy nhiên, APT đã bắt đầu giao dịch năm mới ở mức 3,43 đô la do cuộc khủng hoảng FTX xảy ra vào tháng 11. Giá APT tăng chóng mặt đến nay có thể dựa vào nhiều yếu tố sau.

PancakeSwap Hỗ Trợ Blockchain Aptos‌‌

Vào ngày 6 tháng 1, PancakeSwap, DEX lớn nhất trên BNB Chain, đã công bố triển khai trên blockchain Aptos sau khi được cộng đồng người dùng chấp thuận. Tuần tiếp theo sau thông báo này, giá của APT đã tăng 97,6%, đánh dấu sự khởi đầu của đợt tăng giá của APT vào năm 2023.

Atomic Wallet Hỗ Trợ APT‌‌

Vào ngày 13 tháng 1, Atomic Wallet, một trong những ví tiền điện tử lạnh hàng đầu với hơn 3 triệu người dùng, cũng thông báo rằng họ sẽ cung cấp hỗ trợ cho APT ngay lập tức.

Binance Liquid Swap‌‌

Binance Liquid Swap đã mở bốn pool thanh khoản mới bao gồm cặp APT/BTC và APT/USDT. Vào tháng 9 năm 2020, Binance đã giới thiệu Liquid Swap, nền tảng liquidity pool cho phép người dùng tham gia vào các sản phẩm tài chính tiền điện tử với DeFi (tài chính phi tập trung), trong khi vẫn được hưởng lợi từ sự tiện lợi, bảo mật và tính thanh khoản cao của sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới.

Nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ tài sản của họ là APT thông qua Liquid Swap với nhiều liquidity pool cung cấp sản phẩm khác nhau với nhiều loại APY (lợi suất phần trăm hàng năm).

Tiềm Năng Của Aptos Blockchain Vào Năm 2023

Aptos vẫn là một trong những blockchain hàng đầu cần được quan tâm trong năm 2023. Đây là blockchain và hệ sinh thái mới có thể bùng nổ trong mùa bull tiếp theo. Bên cạnh đó, phí gas của blockchain Aptos sẽ được tối ưu hóa nhằm làm giảm phí gas 10 lần nhờ vào feedback từ cộng đồng. Roadmap giảm phí gas sẽ được chia làm 3 giai đoạn chính:

  • Đầu tháng 1 năm 2023: Cải thiện các hoạt động trên dữ liệu NFT để giảm giá gấp 10 lần cho các NFT động.
  • Q1 2023: Xây dựng cấu trúc dữ liệu tiết kiệm gas với sự hỗ trợ toàn diện từ hướng dẫn đến lập chỉ mục.
  • Cuối Q1, đầu Q2 năm 2023: Đưa ra mô hình khí tiên tiến tách biệt chi phí lưu trữ và chi phí vận hành, từ đó cung cấp chi phí khí vận hành theo nhu cầu.

Ban đầu, nhóm đặt ra mục tiêu giảm tỷ lệ gas từ 10 đến 100 lần với một kế hoạch có thể quan trọng hơn. Để hiện thực hóa khả năng này, Aptos đã đàm phán trực tiếp với nhiều buider trên hệ sinh thái bao gồm: Aries, AUX, Econia, Ferum, Nutrios, Pyth, Souffl3, Switchboard, Topaz, Tsunami, v.v. Các cuộc họp này và việc khám phá dữ liệu giao dịch on-chain đã dẫn đến những insight sau:

  • Chuyển coin trên Aptos (aptos_account::transfer) có thể tốn khoảng .00055 APT.
  • Các hoạt động DeFi tốn phí gas nằm trong phạm vi từ .003 đến .005 APT.

Nếu thành công, đây sẽ là bước cải tiến rất lớn đối với blockchain Aptos và có thể token APT sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong Q1 và Q2 năm 2023. Tuy nhiên, giá token APT hiện tại đang khá cao và có thể sẽ cần điều chỉnh ở quanh $13 để tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Nhận Định Và Tổng Kết

Thị trường đang tăng trưởng khá tốt trong tháng 1 khi BTC vượt mốc 21k lần đầu tiên trong 2 tháng. Từ đó là bước đệm cho altcoin tăng trưởng mạnh mẽ đặc biệt là token APT của hệ sinh thái Aptos với mức tăng trưởng khoảng 300% trong cùng tháng.

Bên cạnh đó, token APT mặc dù đã tăng trưởng rất nhiều nhưng vẫn có thể xem xét để đầu tư trong dài hạn vì Aptos là hệ sinh thái mới khá tiềm năng nên có thể thu hút dòng tiền đổ vào nên token APT vẫn có thể tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên, $APT vừa có mức tăng trưởng khủng khoảng 300% nên nhà đầu tư không nên vội vàng mua token vào lúc này.


Holdstation Wallet - Your Gate to Web3 💜🦈

Make DeFi as easy as CeFi!

📲 Tải ngay: IOS | Android

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.