AMA Recap: Algorand x UB Holding

AMA Recap: Algorand x UB Holding

Vào 10h tối ngày 22/12 vừa qua, UB Holding vinh dự khi được tổ chức buổi AMA cùng Algorand - một blockchain đã launch từ năm 2019 và là một cái tên quen thuộc với cộng đồng nổi tiếng với cơ chế PPOS – Pure Proof of Stake. Hãy cùng tỉm hiểu những điều thú vị đến từ Algorand thông qua recap AMA dưới đây:

Buổi AMA được chia làm 3 phần chính như sau:

  • Giới thiệu
  • Những câu hỏi mở đầu
  • Trò chơi tương tác có thưởng

Giới thiệu

Về phía Algorand có sự tham gia của chị Summer, quản lí cộng đồng của Algorand Foundation. Chị Summer đã làm việc cho Algorand từ cuối 2019 và chịu trách nhiệm xây dựng cộng đồng và chiến lược tiếp cận thị trường Trung Quốc và APAC. Bênh cạnh đó còn có sự tham gia của anh Quang Anh, trưởng phòng phát triển blockchain tại V2B Labs, đồng thời anh là đại diện Algorand Việt Nam.

Những câu hỏi mở đầu

Host: Algorand được biết đến là một blockchain Layer 1 hàng đầu trên thế giới, phi tập trung, có thể mở rộng và an toàn nhất. Chị có thể giải thích thêm về các tính năng này của Algorand không?

Ms. Summer: Kiến trúc độc đáo của thuật toán Pure Proof of Stake (PPoS) đã giúp Algorand trở thành mạng blockchain công khai duy nhất giải quyết Bộ ba bất khả thi của Blockchain bằng cách đạt được khả năng mở rộng lớn hơn mà không ảnh hưởng đến tính phi tập trung và bảo mật của mạng.

  • Phân quyền: Algorand hoàn toàn phi tập trung, không có cơ quan trung ương hoặc địa điểm kiểm soát duy nhất.
  • Khả năng mở rộng: Giao thức Algorand có thể xử lý một số lượng lớn giao dịch mỗi giây, làm cho nó trở thành một giải pháp có khả năng mở rộng hơn so với Bitcoin hoặc Ethereum. Giao thức đồng thuận của Algorand không cần đến sức mạnh tính toán được sử dụng trong Bitcoin để giải quyết các vấn đề về mật mã. Thay vào đó, chi phí tính toán của giao thức cho mỗi người dùng chỉ được sử dụng để tạo và xác minh chữ ký, cũng như các hoạt động yêu cầu đếm đơn giản. Theo Algorand, nó có thể “mở rộng quy mô cho hàng triệu người dùng và duy trì tỷ lệ giao dịch cao mà không làm phát sinh chi phí đáng kể cho người dùng tham gia.”
  • Bảo vệ: Giao thức Algorand an toàn trước các cuộc tấn công độc hại, làm cho nó trở nên lý tưởng để giao dịch, nắm giữ tài sản có giá trị cao và xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp an toàn. Nó duy trì bảo mật ở cả cấp độ mạng và giao thức đồng thuận, đồng thời bảo vệ tài khoản của người dùng cá nhân.

Host: Là một nhà phát triển blockchain có kinh nghiệm, đã từng xây dựng các dự án blockchain. Anh Quang Anh có thể chia sẻ tiêu chí mà anh cân nhắc khi lựa chọn blockchain để xây dựng là gì và theo anh tại sao các nhà phát triển nên xây dựng trên Algorand?

Mr. Quang Anh: Những điều cần xem xét khi chọn một chain:

  • Tầm nhìn
  • Đặc trưng
  • Hỗ trợ từ Quỹ
  • Cộng đồng

--> Chọn Algorand vì: nhanh, an toàn, phí gas thấp + thân thiện với môi trường + hỗ trợ rất lớn từ Foundation

Các chuỗi khối lâu đời như Ethereum có tính ổn định cao, nhưng tốc độ giao dịch chậm và phí gas cao là những rào cản lớn đối với người dùng. Theo tôi, nếu bạn muốn đưa người dùng lên web3, bạn nên phát triển một môi trường tương tự như web2 truyền thống. Vì vậy, lựa chọn một blockchain có tốc độ cao và phí giao dịch thấp như Algorand là một lựa chọn tốt để bắt đầu xây dựng dự án. Cùng với đó, Algorand đang theo đuổi sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường và rất nghiêm túc với sứ mệnh này. Đối với tôi, đó là một bước đi đúng hướng khi môi trường của chúng ta đang bị đe dọa bởi sự nóng lên toàn cầu.

Host: không chỉ là một blockchain mạnh mẽ với tính phi tập trung, khả năng mở rộng và bảo mật, Algorand còn hướng đến mục tiêu trở thành hệ sinh thái blockchain “Xanh” nhất với sứ mệnh phát triển bền vững. Lý do tại sao nhóm Algorand chọn đi theo con đường này, điều mà hầu hết các blockchain khác không thực sự quan tâm được không ạ?

Ms. Summer: Chúng tôi quan tâm đến môi trường và hành tinh. Mạng của chúng tôi hiện không có carbon thông qua lượng khí thải tối thiểu và phương pháp bù đắp carbon chủ động, tính bền vững bắt nguồn từ Giao thức PPOS của Algorand.

Vì không có quy trình khai thác nào liên quan đến việc tạo khối của Algorand, nên lượng khí thải carbon của mạng là vô hình. Algorand thậm chí còn đi xa hơn và cam kết trở thành carbon âm bằng cách giảm lượng khí thải carbon thông qua các mối quan hệ đối tác có ý nghĩa để thiết lập tiêu chuẩn cho tính bền vững của blockchain.

Host: Vậy Algorand đang hỗ trợ các dự án như thế nào? Như chúng ta đã thảo luận ở câu hỏi trên việc có sự hỗ trợ từ Quỹ có thể là một tiêu chí để chọn blockchain để xây dựng và tôi nghĩ nhiều nhà phát triển ở đây muốn biết chính xác những gì Algorand có thể cung cấp cho họ?

Mr. Summer: Để phục vụ việc học tập, chúng tôi có một kho lưu trữ trực tuyến trên Algorand Foundation, nơi các nhà phát triển có thể học cách viết mã trên Algorand với các hướng dẫn chi tiết. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến để giúp các nhà phát triển tìm hiểu và xây dựng trên Algorand như:

  • Developer Greenhouse
  • Tech Talks
  • Hack Shack
  • Virtual Hacks.

Để tài trợ, chương trình tài trợ Algo đã phát triển và chuyển đổi thành Tài trợ hệ sinh thái tập trung theo chiều dọc. Các chương trình tài trợ hệ sinh thái dựa trên giới thiệu của chúng tôi hiện được sắp xếp theo chiều dọc với các lời kêu gọi mở dành cho các dự án gửi dự án đề xuất của họ. Các dự án có thể liên hệ bằng cách gửi email cho chúng tôi để biết thêm thông tin và thắc mắc về tài trợ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có thể hỗ trợ xây dựng mạng lưới để giúp các dự án tiếp cận được với các nhà đầu tư trong mạng lưới của mình.

Host: Thưa anh Quang Anh, theo anh đâu là rào cản chính đối với nhà phát triển tại Việt Nam khi xây dựng blockchain nói chung?

Mr. Quang Anh:

  • Thiếu vốn
  • Thiếu nguồn nhân lực
  • Không có nhiều tài nguyên để tìm hiểu về blockchain
  • Rao cản về ngôn ngữ.

Host: Có thể thấy rằng Algorand thực sự quan tâm đến việc kết nối và phát triển cộng đồng, coi cộng đồng là một phần quan trọng của hệ sinh thái, nói rằng “Algorand chẳng là gì nếu không có cộng đồng của nó”. Chị có thể chia sẻ thêm về những gì Algorand đã, đang và sẽ làm gì để đóng góp cho cộng đồng được không ạ?

Ms. Summer: Chúng tôi tổ chức nhiều hội nghị, hackathon, nói chuyện, thuyết trình, gặp gỡ cộng đồng trực tuyến và khu vực để giúp các dự án xây dựng trên Algorand có thể gặp gỡ, kết nối và học hỏi với các thành viên cộng đồng và doanh nhân.

Hiện tại, chúng tôi đang chạy Chương trình đào tạo dành cho nhà phát triển [BEGINNER] - Xây dựng dAPP trong vài ngày nữa và sẽ khởi động Green House Hackathon 3 từ ngày 21 tháng 12 năm 2022 đến ngày 8 tháng 1 năm 2023.

Host: Anh Quang Anh có thể chia sẻ với tư cách là đối tác và đại diện truyền thông tại Việt Nam của Algorand, V2B sẽ hỗ trợ Algorand xây dựng cộng đồng tại Việt Nam như thế nào không ạ?

  • Cập nhật và phổ biến tin tức về Algorand trong cộng đồng người Việt và mạng lưới thân thiết của V2B Labs
  • Giáo dục mọi người về Algorand
  • Thông báo cho cộng đồng về các sự kiện, chương trình tài trợ của Algorand
  • Hỗ trợ kết nối và giới thiệu nhiều nhà xây dựng hơn trên Algorand

Trò chơi tương tác có thưởng

Luật chơi:

  • Mỗi câu hỏi UB sẽ mở chat 30s để member trả lời
  • Host sẽ gửi câu hỏi và 4 đáp án vào nhóm
  • Member trả lời đúng và nhanh nhất sẽ được trở thành người chiến thắng.
  • Theo dõi Algorand Việt Nam để đủ điều kiện nhận thưởng:

📍Theo dõi Algorand Việt Nam tại đây:
Telegram ANN | Telegram Group | Twitter

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.