AMA Binance: CZ Lên Tiếng Sau Loạt FUD? Định Hướng Của Binance Trong Tương Lai!

AMA Binance: CZ Lên Tiếng Sau Loạt FUD? Định Hướng Của Binance Trong Tương Lai!

Sau hàng loạt các FUD khác nhau của Binance như chặn rút tiền người dùng, BUSD mất peg, BNB dump thì CEO của sàn giao dịch  lớn nhất thế giới đã chính thức lên tiếng trả lời những thắc mắc của người dùng trong suốt mấy ngày qua thông qua AMA chính thức của Binance trên Twitter vào tối qua (14/12). Hãy cùng Holdstation xem những câu trả lời của CZ là gì qua bài viết này nhé!

Để mô tả lại đúng nội dung của buổi AMA, cá nhân viết bài sẽ viết dưới dạng Q&A để tiện cho người đọc hình dung được toàn bộ nội dung chính của buổi AMA

Câu trả lời của CZ sau loạt FUD

Q: CZ, bạn giải thích thế nào về loạt FUD vừa rồi của Binance

A: Các Kols dường như đang đi quá giới hạn của mình, chúng tôi vẫn đang vận hành tốt mọi thứ. Việc có một cộng đồng tranh luận và bàn bạc về các vấn đề trong thị trường tiền ảo là tốt. Tuy nhiên cái gì cũng nên có giới hạn của nó. Việc nói về FUD có thể đem lại nhiều followers cho các Kols, nhưng điều này về dài hạn sẽ không đem lại lượng followers bền vững cho họ. Khi những FUD này chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn trong khi về dài hạn thì trường này chắc chắn sẽ tăng trưởng. Các Kols nên đưa những thông tin được xác thực hoặc những kiến thức mang tính định hướng người dùng, việc này tuy không đem lại ngay lập tức cho họ nhiều lượng người theo dõi. Nhưng sẽ đem lại lượng theo dõi tăng trưởng chậm đều và bền vững.

Q: CZ, ông có nghĩ vấn đề dịch vụ chăm sóc khách hàng là quan trọng không? (Hàm ý nói về vụ chặn rút tiền một số người dùng, mà không đưa ra phản hồi rõ ràng)

A: Có chứ, Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một mảng rộng và vô cùng quan trọng, hiện tại chúng tôi đang phát triển nó từng ngày, hiện chúng tôi đang có khoảng 500 nhân viên chăm sóc dịch vụ tôi ko thể biến nó thành 5000 chỉ qua 1 đêm (Hàm ý quá nhiều vấn đề nên không thể kịp thời giải quyết tất cả khiếu nại của khách hàng ngay được). Mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng đang được chúng tôi dành sự quan tâm lớn và chắc chắn sẽ phát triển nhanh chóng để phục vụ được các khiếu nại của các khách hàng một cách nhanh nhất.

Q: Liệu rằng loạt FUD của Binance có liên quan gì đến vụ sập của FTX không?

A: Có khi mấy nhà báo viết FUD về chúng tôi được FTX trả tiền để viết về những điều đó!

Q: Tại sao BNB lại dump? Binance tại sao lại chỉ là supporter cho BNB chain

A: BNB chain và Binance là 2 cá thể hoàn toàn độc lập, một số người dễ nhầm lẫn điều đó vì nó có chữ BNB. Binance là một sàn giao dịch, do đó Binance sẽ làm đúng nhiệm vụ của mình là địa điểm cho các nhà giao dịch và đầu tư mua bán crypto. Còn BNB Chain là nơi cho các nhà phát triển xây dựng dự án của mình. 2 định hướng là hoàn toàn không giống nhau, vậy nên không có gì lấy làm lạ khi Binance chỉ là người hỗ trợ của BNB chain dưới phương diện là các dự án tiềm năng tốt được Binance đưa vào tầm ngắm thì sẽ được Binance hỗ trợ list trực tiếp lên sàn giao dịch của Binance.

BNB dump có thể là do người dùng bán BNB một cách hoảng loạn đấy là điều đầu tiên. Chúng tôi cũng đã bán một chút BNB để giảm thiểu rủi ro tụt giá của nó. Nhưng về dài hạn chúng tôi đã và đang nỗ lực phát triển cho sự tăng trưởng của BNB

Đinh hướng của Binance trong tương lai

Q: Ông nghĩ sao về thị trường NFT và tiềm năng của nó?

A: Ở thời điểm hiện tại, nhìn chung tôi thấy thị trường NFT còn rất sơ khai. NFT hiện tại chỉ có ứng dụng như một bộ sưu tập nút chai hay tem ở ngoài đời vậy. Các bộ sưu tập tăng giá phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích của người dùng chứ không phải vào ứng dụng thực tế của nó. Giai đoan WorldCup vừa qua bạn có thể thấy các ứng dụng của NFT đã trở nên thực tế hơn rất nhiều! Để phát triển được NFT phải tao ra được thật nhiều usecases cho nó. Binance đang đẩy mạnh việc phát triển NFT

Trong tương lai chắc chắn thị trường NFT sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ. Tôi có niềm tin to lớn cho sự phát triển của NFT

Q: CZ sẽ làm gì nếu không phát triển Binance

A: Tôi sẽ chọn phát triển DeFi vì với tầm nhìn dài hạn của tôi DeFi còn rất nhiều tiềm năng phát triển, chúng tôi đang đầu tư mạnh vào TrustWallet. Bạn có thể thấy đấy (Có ý shill TrustWallet). Hiện tại ai cũng có thể thấy DeFi đang rất phát triển. Và chắc chắn nó không chỉ dừng lại ở đây

Q:Binance đang ngắm đến phát triển crypto  ở các quốc gia nào?

A: Có rất nhiều đất nước tiềm năng để phát triển Crypto. Tuy nhiên Binance đang hướng đến Pháp, Dubai và Bahrain. Các đất nước này có những bộ quy tắc đã được xây dựng dành cho crypto. Chúng tôi cũng tìm kiếm một số nước ở Châu Á có thể như Hàn Quốc, Thái Lan hay Nhật Bản đất nước họ khá thông thoáng với crypto nói chung nhưng hiện tại thì vẫn chưa phải thời điểm vì các bộ luật hay quy tắc của chính phủ của các nước này hiện tại vẫn chưa rõ ràng.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.