Alameda Hoàn Trả 200 Triệu USD Cho Voyager

Alameda Hoàn Trả 200 Triệu USD Cho Voyager

Theo hồ sơ tòa án vừa công bố tối ngày 19 tháng 9 năm 2022, quỹ đầu tư Alameda Research sẽ phải hoàn trả 200 triệu USD cho Voyager Digital, công ty cho vay tiền mã hóa đã phá sản gần đây.

200 triệu USD sẽ được Alameda hoàn trả dưới dạng các đồng tiền mã hóa khác nhau. Cụ thể là 128 triệu USD sẽ được hoàn trả bằng 6553 BTC, 70 triệu USD sẽ được hoàn trả bằng 51204 ETH, số còn lại sẽ được hoàn trả bằng bảy loại tiền mã hóa khác nhau, khoản vay được hoàn trả này đã bao gồm tiền gốc và phí vay và các khoản vay này cần phải được hoàn trả đầy đủ vào ngày 30 tháng 9.

Nếu quá trình tất toán khoản vay diễn ra một cách suôn sẻ, đầy đủ. Voyager Digital sẽ gửi lại cho Alameda các token mà Alameda đã mua trước đây để làm khoản thế chấp cho khoản vay 200 triệu USD. Cụ thể là 112 triệu USD dưới dạng token FTT của FTX (tương đương 4.650.000 FTT), 49 triệu USD dưới dạng token SRM của DEX Serum (tương đương 63.750.000 SRM).

Tin tức này được đưa ra sau khi thông tin Voyager sẽ đấu giá tài sản của công ty vào ngày 13 tháng 9, sau khi công ty này đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 ở New York vào tháng 6 năm 2022. Các nhà đấu thầu không được công khai như một phần của quy trình bắt buộc nhằm giữ kín thông tin về quá trình đấu giá, nhưng FTX và Alameda đã đưa ra lời đề nghị hỗ trợ thanh khoản cho các chủ nợ của Voyager vào tháng 7 vừa qua, việc làm này sau đó khiến Voyager đưa ra lời chỉ trích rằng doanh nghiệp này của Sam Bankman-Fried đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật và gây hiểu lầm.

Theo góc nhìn của người viết, việc Alameda hoàn trả khoản nợ cho Voyager Digital sắp tới sẽ có hai trường hợp diễn biến khác nhau. Đối với trường hợp thứ nhất là Voyager trả lại token cho Alemada là FTT và SRM, và sẽ hoàn toàn không làm thay đổi hay gây ra biến động giá trên thị trường nếu Alameda lựa chọn tiếp tục nắm giữ hai token đó. Đối với trường hợp còn lại, nếu Alameda lựa chọn xã toàn bộ token FTT và SRM mà quỹ nắm giữ nhằm thu hồi lại số vốn đã trả nợ, thì token FTT và SRM sẽ chứng kiến một phiên biến động giá giảm tương đối vào đầu tháng 10.

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.