Aave DAO Đồng Thuận Phát Hành Stablecoin GHO

Aave DAO Đồng Thuận Phát Hành Stablecoin GHO


Aave DAO, cơ quan quản lý của giao thức Aave DeFi, đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất phát hành một stablecoin có tên là GHO và kết thúc với sự tán thành gần như là tuyệt đối với tổng số 501.000 AAVE ủng hộ đề xuất, tương đương với 99,99% tổng số phiếu bầu trong ba ngày thăm dò. Với việc bỏ phiếu được thông qua, bước tiếp theo sẽ là thực hiện việc tạo ra stablecoin GHO thông qua Aave Improvement Protocol (AIP). DAO sẽ chịu trách nhiệm quản lý stablecoin khi $GHO được phát hành.

Kết quả bỏ phiếu về đề xuất phát hành stablecoin GHO của Aave DAO trên Snapshot

Người dùng có thể đúc (mint) GHO bằng cách gửi bất cứ token nào được chấp nhận làm tài sản thế chấp trên nền tảng. Ngoài việc sử dụng làm thế chấp, các khoản tiền gửi đó cũng sẽ nhận được lợi nhuận trên Aave, và giao thức sẽ tính lãi đối với những người vay GHO. Aave dự định cho GHO hoạt động như một stablecoin được thế chấp quá mức (over-collateralized) tương tự như DAI của MakerDAO, điều đó có nghĩa là tổng giá trị của lượng tài sản thế chấp sẽ lớn hơn số lượng GHO được lưu hành trong thị trường.

Có vẻ cuộc chiến stablecoin vẫn không hề hạ nhiệt mà lại tăng dần lên khi liên tiếp các dự án về DeFi tung ra các stablecoin của riêng mình như NEAR, CURVE và gần đây nhất là Coin98,...Hiện tại trong các giao thức lending, MakerDAO, nền tảng có TVL lớn nhất, cũng đang phát hành stable thuật toán. Liệu $GHO có thể cạnh tranh thị phần với $DAI. Tại thời điểm viết bài, $AAVE đang được giao dịch với ở mức 106.7 USD, tăng 11.37% trong 24h qua.

Nguồn: The Block

Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.