75 Triệu USD Tiền Ủng Hộ Chính Trị Của FTX Có Nguy Cơ Bị Thu Hồi Do Phá Sản

75 Triệu USD Tiền Ủng Hộ Chính Trị Của FTX Có Nguy Cơ Bị Thu Hồi Do Phá Sản

Tuyên bố mới nhất của SEC

SEC - Ủy ban Chứng Khoán Mỹ đã chính thức buộc tội Samuel Bankman-Fried vì đã che giấu việc chuyển tiền của mình từ các khách hàng FTX sang công ty giao dịch tiền điện tử Alameda Research trong khi huy động được hơn 1,8 tỷ USD từ các nhà đầu tư.

Khiếu nại của SEC buộc tội Bankman-Fried vi phạm các điều khoản chống gian lận của Đạo luật Chứng khoán năm 1933 và Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934. Cùng với đó, SDNY và CFTC hôm nay cũng đã công bố các cáo buộc chống lại Sam.

Tình hình hiện tại

Sau sự sụp đổ của FTX và đệ đơn phá sản theo chương 11 của bộ luật phá sản Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 11. Có ít nhất 75 triệu USD là khoản tiền mà Sam Bankman-Fried đã quyên góp cho hoạt động chính trị có nguy cơ bị tịch thu bởi các luật sư sau khi thống kê các tài sản còn lại của FTX nhằm tìm kiếm tài sản để chi trả cho các chủ nợ của FTX.

Sam Bankman-Fried và hai giám đốc điều hành của Sam, là Ryan Salame và Nishad Singh bị cáo buộc là những nhân vật có đóng góp lớn cho các chính trị gia và siêu ủy ban hành động chính trị (super PAC) thuộc cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa với số tiền lên đến hàng triệu USD nhằm mục đích gây ra tác động từ chính trị đến các quy định của thị trường tiền mã hóa.

Số tiền được xác minh

Trước mắt, khoản ủng hộ chính trị được xác định bao gồm khoản hơn 6 triệu USD được đóng góp cho một siêu ủy ban hành động chính trị (super PAC) cho Đảng viên thuộc Đảng Dân Chủ tại Hạ viện, 3,5 triệu USD cho Quỹ Lãnh đạo Thượng viện (Senate Leadership Fund) của GOP và 3 triệu USD cho một quỹ ủng hộ Đảng Dân Chủ tại Thượng viện.

Ở mặt khác, một số chính trị gia đã chuyển số tiền họ nhận được từ FTX sang tổ chức từ thiện nhằm tránh dính líu tên tuổi của bản thân với đế chế sụp đổ này, có thể kể đến vài cái tên như Thượng nghị sĩ John Hoeven, một Đảng viên thuộc Đảng Cộng Hòa tại North Dakota, đã quyên góp 11.600 USD mà ông nhận được từ Sam Bankman-Fried và Ryan Salame cho Salvation Army. Cùng với đó là Hakeem Jeffries, lãnh đạo đảng Dân Chủ tại Hạ Viện và Dick Durbin, thành viên ban lãnh đạo Đảng Dân Chủ tại Thượng Viện.

Hướng giải quyết

Tuy nhiên, các khoản tiền ủng hộ từ FTX mà các chính trị gia này nhận vẫn có thể bị yêu cầu hoàn trả lại cho người được ủy thác phá sản. Việc yêu cầu hoàn trả được quyết định bởi tòa án trong việc phán quyết việc sụp đổ của FTX có liên quan đến yếu tố lừa đảo hay không. Nếu có, các khoản tiền ủng hộ chính trị này sẽ bị thu hồi nhằm mục đích chi trả cho các chủ nợ của FTX.

Nguồn: Bloomberg, SEC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm:
Các thông tin, tuyên bố và dự đoán trong bài viết này, bao gồm cả các ý kiến đã thể hiện, được dựa trên các nguồn thông tin mà Holdstation cho là đáng tin cậy. Các ý kiến thể hiện trong bài viết này là ý kiến cá nhân được đưa ra sau khi xem xét kỹ càng và cẩn thận dựa trên những thông tin tốt nhất chúng tôi có tại thời điểm viết bài. Bài viết này không và không nên được giải thích như một lời đề nghị hay lôi kéo mua/ bán bất cứ token/NFT nào.
Holdstation không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp phát sinh từ việc sử dụng nội dung bài viết này.
Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.