40% Tài Khoản Trò Chơi Web3 Không Phải Người Thật

40% tài khoản game web 3 không phải thật

Bot là một điều không thể thiếu trong thế giới kỹ thuật số của loài người, đặc biệt là khi chúng giúp hỗ trợ nhiều thứ cũng như giải quyết được nhiều vấn đề cho con người trong cuộc sống kỹ thuật số, cũng như trong các trò chơi. Tuy nhiên việc bot xuất hiện quá nhiều trong các trò chơi, ở thời điểm hiện tại là các Web3 game, nơi mà việc phi tập trung được tối ưu hóa, đem lại nhiều trải nghiệm không thực tế đối với người chơi đích thực.

Trong một nghiên cứu của Levan Kvirkvelia, người sáng lập Jigger. Jigger là một phần mềm bảo vệ chống bot, trong đó Levan đã đưa ra một báo cáo nghiên cứu khẳng định rằng bot chiếm 40% người chơi trên các Web3 game. Sau khi thực hiện phân tích qua hơn 60 trò chơi và dịch vụ liên quan, nghiên cứu thống kê có khoảng 20.000 bot trong đó, chiếm khoảng 40% trung bình người chơi của game.

Có thể thấy bot là một vấn đề nhức nhối ở hầu hết các trò chơi. Ở bên ngoài môi trường game, người chơi thường giao dịch các tài khoản game có chứa vật phẩm hiếm, giao diện nhân vật hoặc có thứ hạng cao. Vì thế dẫn đến việc điều tra nguồn của các bot trong môi trường Web2 rất khó khăn vì dữ liệu được chuyển hướng qua VPN để che giấu danh tính của những kẻ xấu muốn trục lợi thông qua đó.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Levan, nhà sáng lập Jigger đã ứng dụng công nghệ đặc trưng của blockchain đó là tính minh bạch để liên kết các ví crypto và tạo ra một ma trận xác suất để lọc ra tài khoản có khả năng là bot cao nhất. Chúng ta có thể thấy các dữ liệu mà Leven đưa ra thông qua các tweet dưới đây.

Nghiên cứu của Levan cũng liệt kê thêm về một số dự án web3 cùng với tỷ lệ bot tương ứng. Trong đó, có một số dự án có lượng bot với tỷ lệ hơn 70% bot, chẳng hạn như Tiny World, top 3 trò chơi trên mạng lưới BNB, sở hữu 70% bot.

Jigger cũng đưa ra một loạt các kết quả phân tích bot khác trên tweet của mình. Người dùng có thể đưa ra yêu cầu nghiên cứu thêm về các token web3 thông qua một biểu mẫu mà Laven đưa ra.

Việc phân tích và sàng lọc các bot trong trò chơi bằng cách khai thác công nghệ đặc trưng của blockchain từ đó giúp theo dõi, phân tích và trực quan hóa dữ liệu blockchain của trò chơi để vén màn bức tranh ẩn chứa cơ sở người dùng trên ứng dụng phi tập trung là một công cụ mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại gian lận và thao túng bằng việc lợi dụng các bot của kẻ xấu.


Tuyệt vời! Tiếp theo, hãy hoàn tất các thủ tục thanh toán để có thể toàn quyền truy cập vào Holdstation.
Chào mừng trở lại! Bạn đã đăng nhập thành công.
Bạn đã đăng ký thành công Holdstation.
Thành công! Tài khoản của bạn đã được kích hoạt toàn bộ, giờ bạn có thể truy cập vào tất cả nội dung.
Thành công! Thông tin thanh toán của bạn đã được cập nhật.
Thanh toán của bạn chưa được cập nhật.